Giáo dục

Gần 216.000 HS tham gia chương trình Sữa học đường

Sáng nay (18/6), dưới sự chủ trì của đ/c Lê Minh Thông - UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, BCĐ thực hiện chất lượng quốc gia dinh dưỡng tỉnh tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Đề án thí điểm Chương trình Sữa học đường trên địa bàn tỉnh năm học 2015-2016.

images1296665 1444567863 sua th 1
Ảnh minh hoạ

Đề án thí điểm Chương trình Sữa học đường trên địa bàn tỉnh năm học 2015- 2016 được triển khai từ tháng 12/2015. Đây là chương trình lớn nhất trong các hoạt động đưa sữa đến trường học từ trước đến nay, nhằm cụ thể hóa đề án Sữa học đường của Chính phủ. Tổng Nguồn lực hỗ trợ thực hiện đề án được Tập đoàn TH hỗ trợ là trên 33 tỷ 316 triệu đồng.

Bước đầu, đề án thí điểm được triển khai tại 3 huyện: Quỳnh Lưu, Kỳ Sơn, TP Vinh, nhưng đến nay, đã triển khai được 17 huyện thành thị với gần 216.000 học sinh các trường MN, tiểu học đã đăng ký uống sữa, đạt 50% số HS toàn tỉnh; góp phần giảm đáng kể tỷ lệ suy dinh dưỡng học sinh, nhất là trẻ em dưới 5 tuổi.

Tại cuộc họp các thành viên BCĐ cũng phân tích chủ trương quản lý, kinh phí thực hiện cũng như đề xuất, kiến nghị để thực hiện tốt hơn Đề án thí điểm Chương trình Sữa học đường trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông khẳng định: Đề án này mang tính nhân văn sâu sắc, thiết thực, và đề nghị các địa phương cần triển khai hiệu quả chương trình; tăng cường công tác tuyên truyền trên các thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, cần có chính sách hỗ trợ các đối tượng HS khó khăn; hộ nghèo đông con. Trong quá trình triển khai cần đốc thúc, kiểm tra đối với các địa phương. Riêng đối với các đơn vị cung ứng sữa, cần có trách nhiệm hợp tác để giải quyết các vấn đề phát sinh; các ban, ngành liên quan cần lập kế hoạch để xây dựng đề án mang tính lâu dài, tính đến năm 2020.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok