Số hóa

Galaxy S20 là vũ khí quan trọng nhất để Google chống lại Apple

Việc tích hợp sẵn ứng dụng Duo trong những chiếc Galaxy S20 được xem là nỗ lực của Google nhằm mang lại trải nghiệm nhất quán, đồng bộ hơn trên nền tảng Android.

*Qquan điểm của Lisa Eadicicco từ trang Business Insider.

Samsung luôn được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và lớn nhất của Apple trên thị trường điện thoại thông minh. Thế hệ Galaxy S20 mà gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc ra mắt gần đây cho thấy cách mà hãng hợp tác với Google để đối đầu mạnh mẽ hơn với iPhone.

Phần mềm trò chuyện trực tuyến Duo của Google được tích hợp trực tiếp vào trình gọi điện thoại trên những chiếc Galaxy S20. Đây không phải là thay đổi quá quan trọng, nhưng nó đã mang lại cho những chiếc điện thoại của Samsung một tính năng có thể đối đầu trực tiếp với FaceTime từ Apple.

Người dùng có thể gọi video trực tiếp từ trình liên hệ mặc định trên những chiếc Galaxy S20 mà không cần cài đặt thêm phần mềm. Ảnh: 9to5mac.

Đây là cơ hội để Google phân phối rộng rãi hơn ứng dụng gọi video của mình trên những thiết bị cao cấp của nhà sản xuất smartphone Android hàng đầu hiện tại. Đồng thời, nó cũng cho phép Google mang đến trải nghiệm đồng nhất hơn trong nền tảng Android.

Trên thực tế, chủ sở hữu của những chiếc Samsung Galaxy có hàng loạt lựa chọn về phần mềm gọi video như Skype, Facebook Messenger hay bất nhiều ứng dụng nào khác trên CH Play. Tuy nhiên, với Galaxy S20, người dùng có thể gọi video trực tiếp thông qua Duo từ trình liên hệ mà không cần phải chuyển đổi qua ứng dụng khác. Chính sự tiện dụng này là thứ đã giúp tính năng FaceTime của Apple trở nên ngày càng phổ biến.

Chưa dừng lại ở đó, việc kết hợp này còn mang nhiều ý nghĩa hơn với Google. Mặc dù gã khổng lồ tìm kiếm phụ trách phát triển nền tảng Android, nhưng những chiếc Pixel của hãng chỉ chiếm được một phần nhỏ trong thị trường smartphone trên toàn cầu.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu International Data Corporation, 5 hãng di động hàng đầu hiện nay gồm Samsung, Apple, Huawei, Xiaomi và Oppo, chiếm 71,2% lượng smartphone xuất xưởng trong quý IV/2019. Vì thế, những chiếc Pixel của Google chỉ còn lại một sân chơi nhỏ.

Phần lớn doanh thu của Google đến từ quảng cáo. Do đó, doanh số các thiết bị phần cứng không thực sự quá quan trọng với công ty. Tuy nhiên, điều hãng muốn làm nhất có lẽ là thiết lập tính liên tục khi người dùng trải nghiệm nền tảng Android, hạn chế sự phân mảnh trên hệ điều hành này.

Đây vốn được xem là điểm yếu cố hữu của những thiết bị Android so với iPhone. Việc khiến các dịch vụ của hãng trở nên phổ biến hơn là cách mà Google làm cho trải nghiệm của người dùng nhất quán hơn.

Đây được xem là nỗ lực của Google trong việc khiến trải nghiệm trên nền tảng Android trở nên nhất quán, đồng bộ hơn. Ảnh: Business Insider.

Ngoài những phần mềm đã trở nên phổ biến với người dùng như Maps, Gmail, YouTube hay Chrome, Google luôn gặp khó khăn trong việc phát triển một nền tảng trò chuyện hoặc mạng xã hội.

Năm 2019, sau nhiều nỗ lực phát triển, Google đã buộc phải đóng cửa ứng dụng tin nhắn Allo khi không thu hút được người dùng. Trước đó, hãng cũng từng phải đóng cửa nền tảng Google Plus vì "mức độ sử dụng và tương tác thấp".

Việc tích hợp Duo sẵn vào những chiếc Galaxy S20 có thể sẽ giúp Google tránh gặp phải điều tương tự với Allo hay Google Plus. Đồng thời, nó mang đến cho Samsung và Google một đòn bẩy quan trọng để chống lại iPhone, thứ mà trước đây họ không có.

Tác giả: Đức Hải

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: Galaxy S20 , Google , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok