Số hóa

Galaxy Fold - 'món ăn' xa xỉ trong giới công nghệ

Smartphone Galaxy Fold của Samsung được ví như một "món ăn" cho giới thượng lưu với nguyên liệu cao cấp, thiết kế nghệ thuật, công nghệ độc đáo

Trải nghiệm các món ăn ngon là một trong những mảnh ghép không thể thiếu trong lối sống xa xỉ. Qua phim ảnh hay sách báo, những buổi tiệc của giới thượng lưu được mô tả với hàng loạt các món ăn chế biến cầu kỳ, các nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng...

Khái niệm ẩm thực phân tử (molecular gastronomy) ra đời để đáp ứng nhu cầu này của các thực khách đẳng cấp. Phương pháp nấu ăn này tận dụng những cải tiến kỹ thuật từ các ngành khoa học, kết hợp các phản ứng hóa, lý để nhằm biến đổi mùi vị, cấu trúc món ăn. Nhiều nhà hàng đã được nhận chứng chỉ Michelin nhờ ứng dụng khoa học và công nghệ để phát huy tối đa hương vị của từng loại nguyên liệu cao cấp mà bếp trưởng yêu cầu.

Trong ẩm thực hạng sang, ngoài vị giác và thính giác phải kể đến xúc giác và thính giác. Bàn tiệc không thể thiếu những bộ đồ ăn bằng sứ cao cấp, dao nĩa bằng bạc phản chiếu ánh đèn. Những món ăn được bày biện trên dĩa phải như một bức tranh. Kể cả khi uống rượu, tiếng cụng ly từ ly rượu làm bằng pha lê cao cấp vang lên như âm thanh của một loại nhạc cụ, khiến cho chất men thượng hạng ủ lâu năm trở nên cay nồng và ngọt ngào hơn.

Ví như việc trải nghiệm ẩm thực hạng sang, Galaxy Fold của Samsung như một "món ăn" tinh túy mà Samsung dành riêng cho người dùng.

Galaxy Fold có mức giá 2.000USD tại nhiều thị trường.

Nếu như trong ẩm thực, những thành phần tươi ngon và đắt đỏ được tuyển chọn và chế biến cầu kỳ thì chiếc điện thoại thông minh của Samsung đã ứng dụng những chất liệu tốt nhất và công nghệ tiên tiến nhất để cho ra đời chiếc smartphone có chức năng gập mở đầu tiên trên thế giới nhờ màn hình Infinity Flex.

Từ chiếc điện thoại có kích thước 4,6 inch, sau một thao tác gập mở sẽ biến thành chiếc máy tính bảng 7,2 inch với những tính năng mới và hiển thị đột phá, đem lại những trải nghiệm về công nghệ cao cấp mà người dùng chưa từng có trước đó.

Để tạo ra thiết bị sở hữu sự tiện lợi và tính thẩm mỹ cao, đội ngũ kỹ thuật cùng nhóm thiết kế của Samsung đã chế tạo hơn 1.000 mô hình thiết bị gập bằng các loại chất liệu khác nhau, trong đó có cả bảng xốp và vải. Việc lựa chọn kích cỡ màn hình khi gấp và mở cũng được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo Galaxy Fold mang lại trải nghiệm cầm nắm thoải mái cho người dùng dù ở trạng thái nào.

Nếu ví món ăn được bày biện bắt mắt trên dĩa như một bức tranh trừu tượng với màu sắc và đường nét phóng khoáng thì Galaxy Fold lại giống một tác phẩm nghệ thuật đương đại nhờ thiết kế tối giản nhưng tinh tế, thể hiện tinh thần sang trọng.

Chất liệu kính cao cấp đến khung kim loại sở hữu khả năng phản quang dưới ánh sáng, mang đến cảm giác như đang trên tay một món trang sức hoặc phụ kiện thời trang. Ốp lưng đi kèm smartphone này cũng được sản xuất từ Kevlar, vật liệu cao cấp sử dụng trong lĩnh vực tàu con thoi nhờ sự nhẹ và bền. Ngay từ cách đặt tên cho hai màu của chiếc smartphone là Space Silver và Black Cosmo ví von nét đẹp của tương lai trong thiết kế.

Từng tiểu tiết trên Galaxy Fold đều được tính toán để đem lại giá trị thẩm mỹ cho màn hình cong

Không giống như những điện thoại xa xỉ trước đây sử dụng những vật liệu quý hay đắt tiền để tăng mức giá, giá trị của dòng sản phẩm này còn đến từ những công nghệ mà chiếc điện thoại này trang bị.

Cấu hình và tính năng camera của Galaxy Fold được trang bị tương tự Galaxy Note10+, với chip Snapdragon 855+, RAM 12GB và bộ nhớ 512GB. Máy có hệ thống camera chính dạng 3 ống kính. Ngoài ra, sản phẩm còn có hệ thống camera selfie kép (10 + 8 megapixel) đi kèm màn hình lớn và camera selfie đơn (10 megapixel) ngay phía trên màn hình nhỏ.

Galaxy Fold cũng được bán với số lượng giới hạn nhằm đảm bảo tính độc nhất và giá trị thương hiệu. Khác với những công nghệ xuất hiện trên smartphone cao cấp, màn hình gập sẽ tiếp tục giữ tính chất độc và cao cấp trong một khoảng thời gian dài. Sản xuất màn hình dẻo cần một dây chuyền rất hiện đại, chi phí cao hơn nhiều so với những màn hình LCD hay OLED thông thường.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: VnExpress

  Từ khóa: Galaxy Fold , công nghệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok