Xe

Ford Explorer 2020 sắp về Việt Nam sở hữu lốp tự vá

Được gọi bằng cái tên Selfseal, bộ lốp Michelin dành cho mẫu xe SUV Ford Explorer 2020 mới sẽ được trang bị một lớp keo thiết kế để bịt những lỗ thủng thường gặp do đinh hoặc ốc vít gây ra.

Ford Explorer thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Detroit 2019. Tuy nhiên, hãng Ford có vẻ vẫn chưa công bố hết những công nghệ của mẫu SUV cỡ lớn này. Mới đây, hãng Ford đã tung ra một đoạn video mới giải thích về lốp tự vá khi bị thủng của Explorer 2020.

Bộ lốp đặc biệt này của Ford Explorer 2020 là do hãng Michelin phát triển và sản xuất. Được gọi bằng cái tên Selfseal, bộ lốp Michelin dành cho Ford Explorer thế hệ mới có keo được thiết kế để bịt những lỗ thủng thường gặp do đinh hoặc ốc vít gây ra. Theo hãng Ford, chất keo của lốp có thể vá những vết thủng có đường kính 6,35 cm.

Đây là giải pháp để làm chậm tốc độ giảm áp suất lốp xuống dưới mức 6,8 kg/6,45 cm2 mỗi tuần, theo thử nghiệm nội bộ của Michelin. Điều này giúp người dùng Ford Explorer 2020 mới có thể tiếp tục hành trình của mình ngay cả khi lốp bị "ăn đinh tặc" trên đường.

"Chẳng có gì làm hỏng chuyến đi chơi của gia đình nhanh bằng lốp thủng", ông Joseph Billman, kỹ sư vành và lốp của Ford, phát biểu. "Explorer sẽ trở thành cỗ máy tối thượng cho các chuyến đi của gia đình. Mẫu xe này hoàn toàn phù hợp với lốp Michelin Selfseal mới".

Trong khi đó, ông Craig Patterson, giám đốc marketing của dòng xe Ford Explorer 2020 mới cho biết thêm: "Explorer hoàn toàn mới được thiết kế để giúp khách hàng của chúng tôi an tâm và có cảm giác không thể bị ngăn lại. Sự xuất hiện của lốp Michelin Selfseal mới là một ví dụ điển hình cho điều này".

Theo hãng Ford, Explorer 2020 là mẫu SUV đầu tiên dùng lốp tự vá của Michelin. Có kích thước 255/55 R20, bộ lốp đặc biệt này được trang bị tiêu chuẩn cho Ford Explorer 2020 bản Platinum và Limited Hybrid dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, lốp Michelin Selfseal còn được trang bị tùy chọn cho bản Limited dẫn động 1 cầu và 2 cầu.

Ngoài bộ lốp tự vá, nội thất chiếc SUV mới nhà Ford còn là cả một sự lột xác toàn diện khi vừa sở hữu thiết kế hoàn toàn mới. Tổng thể cabin mang nét tối giản hóa, vừa đủ những chi tiết cầu kỳ đi kèm độ thực tiễn cao, chất liệu chế tạo táp lô hay ghế ngồi cũng được nâng cấp so với trước.

Điểm đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình giải trí 10,1 inch có thiết kế giống như đem một chiếc máy tính bảng gắn lên táp lô của xe, đây là cách bố trí mới lạ khi nó không nằm chìm như xe Tesla mà lồi hẳn ra ngoài. Phiên bản cao cấp nhất là Platinum sở hữu táp lô bọc da, ốp gỗ Ash Swirl, ghế bọc da họa tiết kim cương đặc biệt, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch cùng cửa sổ trời cỡ lớn.

Các trang bị tiêu chuẩn là điều hòa 2 vùng độc lập, hotspot 4G LTE Wi-Fi, hệ thống ghế ngồi gập 40/20/40 và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp giao thức kết nối Apple CarPlay/Android Auto trên màn hình trung tâm 8 inch. Phiên bản cao cấp hơn một chút sẽ mang lại thêm ghế chỉnh điện 10 hướng cho người lái, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, vô lăng bọc da, bảng đồng hồ kỹ thuật số 6,5 inch, cổng sạc USB cho hàng ghế thứ 2 và nút bấm khởi động xe.

Phiên bản Limited sở hữu ghế bọc da, đèn nền nội thất, vô lăng bọc da tích hợp tính năng sưởi, ghế sưởi ở hàng 1 và 2, ghế gập chỉnh điện hàng 3, dàn 14 loa Bang & Olufsen cao cấp, sạc điện thoại không dây và tấm chắn nắng cho hàng ghế thứ 2. Các trang bị an toàn bao gồm Cảnh báo người đi bộ qua đường, Cảnh báo tiền va chạm, Phanh khẩn cấp tự động, Camera sau, Hỗ trợ giữ làn chủ động, Đèn pha thích ứng và Cảnh báo điểm mù.

Mẫu xe SUV mới của hãng ôtô Mỹ này sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ quý II/2019 với giá xe Ford Explorer 2020 khởi điểm từ 32.765 USD (tương đương khoảng 759 triệu đồng), nhỉnh hơn so với người tiền nhiệm đang bán ra tại một số thị trường thế giới khoảng 400 USD.

Tại thị trường Mỹ, giá xe Ford Explorer 2020 có mức bán ra dao động từ 33.860 - 59.345 USD (khoảng 785,7 triệu đến 1,37 tỷ đồng). Dự kiến, sau Mỹ, Ford Explorer thế hệ mới sẽ được bày bán tại nhiều thị trường khác trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok