Du lịch

Du lịch Côn Đảo mua gì làm quà: Đây là 4 đặc sản ngon nhất lại cực kỳ bổ dưỡng

Đến Côn Đảo mà không mua 4 đặc sản này về làm quà thì du khách hẳn sẽ tiếc lắm đó nha!


Cá thu một nắng

Cá thu một nắng là 1 trong những đặc sản nổi bật nhất tại Côn Đảo để bạn mua làm quà. Cá thu sau khi được người dân đánh bắt sẽ được sơ chế, làm sạch, cắt khúc và rửa với nước muối sau đó đi phơi dưới ánh nắng mặt trời trong 1 ngày.

Cá thu một nắng của Côn Đảo luôn giữ được vị ngọt tự nhiên, mùi thơm đặc trưng và các chất dinh dưỡng bên trong cá. Thịt cá thu một nắng rất chắc và ngọt, có mùi thơm nhẹ, không bị tanh, chế biến thành món gì cũng ngon. Nhất là các món cá kho, cá nướng, cá chiên lại càng thơm ngon, hao cơm.

Nên chọn mua trực tiếp ở những người ngư dân hoặc bán ở khu chợ ven biển để có được những túi cá giữ nguyên được vị tươi ngon nhất. Cá có màu đỏ của máu, các thớ thịt rõ các vân trên bề mặt cắt. Cá nên được bảo quản trong túi hút chân không, các thớ thịt no tròn đều, có màu sắc hấp dẫn. Cá thu một nắng có thể giữ được một năm, tuy nhiên bạn nên lựa chọn những loại cá mới được thu hoạch để có đầy đủ chất dinh dưỡng bên trong.

Mắm hàu

Mắm hàu là đặc sản ở Côn Đảo, Được bán ở các cửa hàng đặc sản bán cho khách du lịch ở Côn Đảo . Mắm hàu nằm trong danh sách đầu tiên nên mua làm quà ở Côn Đảo.

Cách làm mắm hàu truyền thống: Các con hàu được thu hoạch tự nhiên, sau đó rửa sạch. Để cho thật ráo nước, tiếp đó trộn với gia vị bao gồm tỏi băm, ớt bột, muối, rượu ngon, bột ngọt theo tỉ lệ nhất định rồi cho vào hũ, đóng chặt lại.

Hũ mắm hàu để khoảng 20 ngày là có thể ăn được. Rồi họ bỏ vào chai bán cho khách du lịch.

Mắm hàu Côn Đảo được đóng thành chai nửa lít, có giá khoảng 30 ngàn/ chai. (tùy loại, mắm hàu để lâu hơn sẽ ngon hơn và có giá cao hơn). Món đặc sản này ăn kèm cơm nóng sẽ vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Đặc biệt là thịt luộc chấm mắm hàu là ngon đỉnh.

Mứt hạt bàng

Mứt hạt bàng là một thức ăn đặc sản ở đây, mứt được làm từ nguyên liệu là hạt bàng với phương pháp rang. Có hai loại mứt hạt bàng là mứt hạt bàng vị ngọt và vị mặn.

Loại mứt hảo hạng này chỉ đơn thuần là một món ăn vặt, được làm từ hạt trong quả cây bàng tẩm ướp gia vị rồi rang lên. Mứt hạt bàng ăn thơm bùi. Vỏ ngoài cắn vào thì giòn, bên trong là lớp thịt dày béo ngậy.

Hạt bàng chứa nhiều chất béo đơn và protein nên có tác dụng rất tốt cho sức khỏe: giúp ổn định huyết áp, giúp giảm béo, chống đầy hơi. Đây là món quà để du khách đi Côn Đảo cùng bạn bè nhâm nhi.

Yến sào

Yến sào Côn Đảo là 1 trong những món quà lưu niệm cực kì đắt giá tại thành phố này. Côn Đảo có thể gọi là "thánh địa" chim yến để làm tổ bởi môi trường tự nhiên vô cùng màu mỡ, vì vậy yến sào Côn Đảo thường sẽ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn tổ yến ở nơi khác.

Yến sào có thể làm yến chưng đường phèn đơn giản, hoặc kết hợp với các loại quả hạt như hạt sen, long nhãn, táo tàu tạo thành những món ăn tẩm bổ vô cùng hiệu quả cho gia đình. Tuy được mệnh danh là "đắt xắt ra miếng" nhưng những giá trị mà nó đem lại rất đáng để bạn thưởng thức đấy!

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok