Thể thao

Đội tuyển Việt Nam không triệu tập cầu thủ Việt kiều dự King’s Cup

Phát biểu trước báo giới, phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn cho biết việc mời gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam phải cần có lộ trình. Do đó, họ chưa chắc xuất hiện ở giải King’s Cup diễn ra vào tháng Sáu.

Như đã biết, trong thời gian qua, nhiều cầu thủ Việt kiều như tiền đạo Alexander Đặng (CLB Nest-Sotra – Na Uy), hậu vệ Jason Quang-Vinh Pendant (CLB Sochaux – Pháp), thủ môn Filip Nguyễn (CLB Liberec Slovan – CH Séc) đã bày tỏ nguyện vọng được trở về Việt Nam để cống hiến cho ĐTQG.

Đội tuyển Việt Nam không triệu tập cầu thủ Việt kiều dự King’s Cup - 1

VFF chưa vội sử dụng các cầu thủ Việt kiều ở King's Cup

Họ đều là những cầu thủ tài năng và đã chứng minh được đẳng cấp ở môi trường bóng đá châu Âu. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng ủng hộ việc các cầu thủ Việt kiều quay về quê hương cống hiến, miễn là đủ năng lực.

Chính vì vậy, nhiều người kỳ vọng ba cầu thủ Việt kiều này có thể góp mặt trong đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự giải King’s Cup diễn ra ở Thái Lan vào tháng Sáu. Đây là giải đấu thử nghiệm của đội tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn cho biết việc mời gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam phải tiến hành từng bước và không thể vội vã.

VFF đã có bộ phận chuyên môn để theo dõi phong độ và thẩm định các cầu thủ nằm trong tầm ngắm nhưng chưa chắc sẽ triệu tập những cầu thủ này trong đợt tập trung sắp tới.

Ở giải King’s Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Curacao ở vòng bán kết. Đây là đội bóng xếp hạng 82 thế giới và được xem là đối thủ vừa tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok