Pháp luật

Đối tượng bắn tử vong chủ quán cà phê sau mâu thuẫn lãnh 20 năm tù

Trong lúc mâu thuẫn, Trung đã dùng súng bắn anh H. tử vong. Sau khi gây án, Trung vứt bỏ hung khí rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 26/10, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thanh Trung, SN 1991, trú tại phường 1, thị xã Quảng Trị về tội Giết người.

Nạn nhân là anh N.Đ.H., 36 tuổi, là chủ quán cà phê trên đường Lê Hồng Phong, phường 3, thị xã Quảng Trị, có mối quan hệ thân thiết như anh em với bị cáo Trung.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Trung có tính chất côn đồ, ngang ngược, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác và tuyên phạt Trung 20 năm tù giam và buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 500 triệu đồng.

Lê Thanh Trung tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Vietnamnet.

Theo cáo trạng, vào tối 10/6, Trung cùng anh N.Đ.H và vài người khác ăn nhậu tại một quán cà phê ở đường Lê Hồng Phong, phường 3, thị xã Quảng Trị.

Trong lúc nhậu, giữa Trung và anh H. xảy ra mâu thuẫn nên Trung bỏ về lấy súng và trở lại quán cà phê này. Tại đây, 2 bên tiếp tục xảy ra cãi vã, thách thức nhau. Tiếp đến, Trung bắn vào lưng của anh H..

Sau khi gây án, Trung lên xe rời khỏi hiện trường rồi ném súng và viên đạn còn lại xuống mương nước.

Ngay sau đó, anh H. được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu. Các y bác sĩ xác định, vết thương của nạn nhân xuyên thấu vùng hông và có nhiều mảnh kim khí ở vùng bụng. Dù được hồi sức tích cực và truyền máu, nhưng đến 23h30 ngày 10/6, anh H. tử vong.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Báo Giao Thông.

Đến rạng sáng 11/6, nghi phạm này đã đến cơ quan công an trình diện.

Đáng chú ý, Trung từng bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt án tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Tháng 4/2015, Trung mới chấp hành xong án phạt.

Không những vậy, Trung từng bị cơ quan công an xử phạt hành chính 4 lần liên quan đến hành vi cố ý gây thương tích và xâm hại sức khỏe người khác.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bắn tử vong , trốn truy nã

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok