Kinh tế

Độc lạ 20/11 năm nay: Bó hoa sushi "nhìn như thật", giá tiền triệu

Với mong ước món quà tặng thầy cô ngày 20/11 trở nên thật độc đáo, nhiều bậc phụ huynh đã chi tiền triệu để mua những bó hoa được làm bằng sushi.

Chị Trương Hoàng Như (quận 8, TP. HCM) cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, quán chị đã nhận được hơn 10 đơn đặt hàng mua bó hoa sushi. Giá cho mỗi bó hoa là 1,4 triệu đồng.

"Hoa sushi được tính là đồ ăn nên tôi chỉ làm khi khách cần, nói không với cắm trước. Một bó như này sẽ thực hiện trong vòng 45 phút để thức ăn luôn tươi mới. Ngoài ra, khi vận chuyển, nhân viên sẽ dùng đá gel hoặc đá khói để giữ sản phẩm luôn thơm ngon" - chị kể.

Bó hoa được làm từ sushi có giá 1,4 triệu đồng

Theo chị Như, đây là năm đầu tiên chị bán thử nghiệm hoa sushi ra thị trường. Các nguyên liệu chủ yếu vẫn là cơm, rong biển, cá và các gia vị. Sau đó, chị sẽ sắp xếp, đặt để các miếng sushi sao cho phù hợp để tạo cảm giác giống như những bông hoa ngoài đời.

"Tôi đã ấp ủ làm bó hoa sushi từ rất lâu. 2 năm trước, tôi từng thực hiện 1 mô hình hoa sushi vào ngày 8/3 và khá thành công. Kể từ ngày đó, tôi bắt đầu nghiên cứu, thử nghiệm và xây dựng nhiều mô hình hoa khác nhau. Để hôm nay, lần đầu tiên, tôi mang đứa con tinh thần ra thương mại hóa" - chị nói.

Món quà độc đáo tặng thầy cô trong ngày 20/11

Ngoài ra, chị Như còn cho rằng, động lực khiến chị tạo ra bó hoa sushi là bởi chị muốn làm ra một món quà ý nghĩa, độc đáo, dành tặng cho những người thân yêu. Không những thế, hoa sushi còn có thể ăn được, nên sẽ giúp cả người nhận và người mua tiết kiệm, tránh lãng phí. Thay vì như trước là bỏ hoa đi mỗi khi bông tàn.

"Tôi có lợi thế khi làm hoa sushi là bởi bản thân đã có kinh nghiệm mở quán sushi được hơn 10 năm. Thế nên, tôi rất am hiểu về cách làm và chế biến nguyên vật liệu. Như cách sắp xếp thế nào, đặt để ra sao để sushi luôn tươi ngon, không bị xô lệch, dập nát khi cắm, khi vận chuyển" - chị cho hay.

Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra thích thú với bó hoa độc đáo

Anh M.Q (quận 8, TP.HCM) cho hay, anh vừa đặt mua 1 bó hoa sushi với giá 1,4 triệu đồng. Nhìn từ xa, nhiều người còn tưởng đây là hoa thật. Bó hoa gồm 2 lớp, một lớp là vỏ bọc bằng giấy và một lớp là sushi. Trong đó, từng miếng sushi sẽ được người thợ cắm, gói cẩn thận, để giữ hoa thẳng đứng.

"Tôi thấy chủ quán có ý tưởng làm bó hoa này rất hay, vừa thiết thực vừa ý nghĩa. Cô trò có thể liên hoan ngay tại lớp, với một món ăn vô cùng bổ dưỡng, giàu năng lượng. Nói thật, mọi năm cứ đến dịp 20/11 là nhà tôi lại đau đầu không biết tặng thầy cô món quà gì cho ý nghĩa"- anh nói.

Tác giả: Hoàng Dung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok