Du lịch

Độc đáo cánh rừng có hình bàn cờ

Bức ảnh chụp cánh rừng ở khu vực sông Priest (tiểu bang Idaho, Mỹ) từ Trạm Vũ trụ quốc tế đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi sự độc đáo có một không 2 của nó.

Độc đáo cánh rừng có hình bàn cờ

Các nhà du hành vũ trụ ở Trạm Không gian quốc tế đã chia sẻ bức ảnh giống như một mô hình bàn cờ tướng hoàn hảo chụp khu vực quanh Whitetail Butte ở phía bắc Bonner County (Idaho).

Trên thực tế, những ô vuông hoàn hảo của vùng đất này là kết quả của kỹ thuật quản lý rừng được khởi động vào đầu thế kỷ 18. Theo đó, chính phủ Mỹ đã chia ô (mỗi ô 1/4 dặm vuông, tương đương 0,4km2) và cấp cho các công ty khác nhau, từ công ty của chính phủ đến công ty Đường sắt và các công ty khác. Giải pháp này đã đảm bảo được sự bền vững của rừng trong khi hoạt động khai thác gỗ vẫn được thực hiện.

Theo Đài quan sát Trái đất của NASA Earth Observatory, những ô màu trắng là khu vực của những cây nhỏ và non hơn và bị tuyết bao phủ; còn những ô màu nâu là những vùng rừng nguyên sơ.

Mô hình ca rô này có thể bắt gặp ở dọc 2 bên sông Priest, chảy qua dãy núi Selkirk ở phía bắc Idaho. Nơi đây từng là vùng đất khai thác gỗ nhộn nhịp nhưng đến năm 1968, nó đã chính thức được đưa vào bảo tồn như một danh lam thắng cảnh.

“Bàn cờ với mỗi ô có diện tích 0,4km2 này đã giúp duy trì sự phát triển bền vững của các cánh rừng trong khi vẫn cho phép các công ty khai thác gỗ”, đại diện của NASA tại Đài Quan sát Trái đất cho biết.

Các ô bàn cờ này thực ra rất phổ biến trên trái đất khi xem các bức hình chụp trái đất nhưng bàn cờ Whitetail Butte vô cùng đặc biệt bởi sự sắc nét của từng ô vuông và sự liên kết hoàn hảo giữa các ô vuông đó. Điều này chứng tỏ những người thực hiện dự án này đã thực sự tận tâm với nó.

Tác giả: Nhân Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok