Thể thao

Đỗ Hùng Dũng nghỉ dài, thầy Park lao đao tìm người 'đóng thế'

Chứng kiến Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương nặng, thầy Park vừa lo và thương học trò cũng như chính bản thân, bởi có nghĩa tuyển Việt Nam thêm khó khăn...

1. Cú vào bóng triệt hạ của Hoàng Thịnh trên sân Thống Nhất đối với Hùng Dũng trong trận TPHCM thua Hà Nội 0-3 khiến người hâm mộ phẫn nộ, chỉ trích không ít.

Trước sự phẫn nộ ấy, chưa đầy 24 giờ sau tình huống đưa Hùng Dũng nhập viện khẩn cấp, Hoàng Thịnh đã phải nhận án kỷ luật nặng từ VFF khi bị cấm thi đấu đến hết năm 2021, cùng số tiền phạt kịch khung.

Dù thế, sự tức giận dư luận dành cho cầu thủ người xứ Nghệ vẫn chưa nguôi. Bởi lẽ, chấn thương của Hùng Dũng dù có không nặng như lo ngại ban đầu nhưng cầu thủ của Hà Nội vẫn phải nghỉ hết mùa giải 2021 đồng thời vắng mặt trong giai đoạn quan trọng của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Cú vào bóng của Hoàng Thịnh khiến cầu thủ này lẫn Hùng Dũng nghỉ hết mùa 2021

2. Trong 2 năm thành công dưới thời HLV Park Hang Seo trước khi COVID-19 bùng phát, người được coi như “trái tim” của tuyển Việt Nam không ai khác chính là Đỗ Hùng Dũng.

Tiền vệ của đội bóng Thủ đô đã theo chân ông thầy người Hàn Quốc từ Asiad, AFF Cup, vòng loại World Cup, Asian Cup... gần như trọn vẹn với phong độ cao rất ổn định, bất chấp một số giải đấu hạn chế về độ tuổi cầu thủ tham dự.

Ở SEA Games 30, hay Asiad 2018 tại Indonesia là những giải đấu chỉ được phép sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi tham dự. Và gần như không cần phải lựa chọn, ông Park luôn điền tên Hùng Dũng vào danh sách là đủ hiểu tầm quan trọng của anh như thế nào.

Đỗ Hùng Dũng có vai trò đặc biệt quan trọng với ông Park

Bởi thế, khi chứng kiến cảnh học trò nằm đau đớn trên sân, HLV người Hàn Quốc đã lao từ khán đài xuống tận nơi với đầy sự lo lắng và thêm bất an khi Hùng Dũng phải nhập viện khẩn cấp sau pha va chạm với Hoàng Thịnh.

3. Hùng Dũng chắc chắn khó có thể trở lại trước 6 tháng, và bài toán lúc này đặt ra dành cho ông Park sẽ là ai đóng thế cho tiền vệ Hà Nội ở tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, thậm chí là AFF Cup vào cuối năm, chưa tính SEA Games 31 trên sân nhà.

Dùng từ “đóng thế” là chính xác, bởi lẽ thay thế vị trí, vai trò của Hùng Dũng trong mắt ông Park gần như là rất khó, khi đến lúc này vẫn chưa có ai qua được tiền vệ đội bóng Thủ đô trên tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua.

để đang khiến ông Park đau đầu

Rất nhiều cái tên được liệt kê từ Xuân Trường, Tuấn Anh, Huy Hùng, Cao Văn Triền... nhưng phần lớn các cầu thủ này khi khoác áo tuyển Việt Nam chơi xuất sắc trên thực tế hầu như dựa vào đối tác bên cạnh, và người đó không ai khác là Hùng Dũng.

Không kỳ vọng tìm được người thay thế khi vòng loại World Cup 2022 sắp đến gần, giờ chỉ mong ông Park chọn được một phương án khả dĩ nhất đối với vị trí của Hùng Dũng để lại.

Nhưng dường như thế cũng là khó đối với chiến lược gia người Hàn Quốc, và phía trước con đường đi đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam lại thêm gập ghềnh hơn.

Nói ông Park lao đao với Hùng Dũng cũng là vì thế!

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Đỗ Hùng Dũng , Thầy Park

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok