Bạn cần biết

Đồ ăn rơi xuống sàn 5 giây vẫn sạch và những lầm tưởng phổ biến

Máu thiếu oxy có màu xanh, cần uống 8 cốc nước mỗi ngày, kim cương được tạo ra từ than dưới áp suất cực lớn là những lầm tưởng phổ biến.

Kim cương được tạo ra từ than dưới áp suất cực lớn: Cả than và kim cương đều được hình thành từ carbon dưới lòng đất. Tuy nhiên, thực tế, loại carbon tạo thành kim cương có độ tinh khiết cao hơn rất nhiều so với carbon tạo ra than. Quá trình tạo ra loại đá quý này còn đòi hỏi nhiệt và áp suất rất lớn.

Albert Einstein từng học dốt và thi trượt môn Toán: Nhiều thông tin cho rằng khi còn trẻ, ông không học giỏi môn Toán, cũng như những môn khác. Tuy nhiên, thực tế, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Einstein đạt điểm rất cao. Theo Business Insider, tin đồn này xuất phát từ việc ông thi trượt trong kỳ tuyển sinh vào Đại học Bách khoa Zurich lần thứ nhất. Khi đó, ông 16 tuổi. Nguyên nhân thi trượt được cho là ngôn ngữ trong bài thi viết bằng tiếng Pháp.

Không thể bắt đầu câu tiếng Anh bằng liên từ: Thầy cô dạy tiếng Anh ở trường có thể từng nói không thể bắt đầu một câu với "and" hoặc "but". Tuy nhiên, các tờ báo với những phong cách và quy tắc ngữ pháp riêng đã phá vỡ quy luật này. Theo đó, một câu có thể bắt đầu bằng liên từ hoặc kết thúc bằng giới từ.

Máu thiếu oxy có màu xanh: Khi nhìn vào làn da, bạn có thể nghĩ các tĩnh mạch bên dưới đang vận chuyển máu có màu sắc khác màu đỏ. Tuy nhiên, theo một báo cáo y học, máu rời khỏi tim có nhiều oxy sẽ có màu đỏ tươi, trong khi máu truyền tới tim thiếu oxy có màu đỏ sậm.

Dơi mắt kém hoặc bị mù: Đa số loài dơi có thị lực tốt hơn con người. Tuy nhiên, khả năng định vị sóng âm vào ban đêm giúp dơi có thể hoạt động trong môi trường yếu ánh sáng khiến mọi người nghĩ mắt chúng kém. Theo Rob Mies, giám đốc điều hành của Tổ chức Bảo tồn Dơi, thực tế, những loại dơi lớn có thể nhìn xa gấp 3 lần con người.

Cần uống 8 cốc nước mỗi ngày: Sự thật là không cần uống 8 cốc nước mỗi ngày, cơ thể vẫn nhận đủ lượng nước cần thiết từ các chất lỏng có trong thực phẩm khác. Bên cạnh đó, mỗi người cần lượng nước khác nhau, tùy thuộc nhiều yếu tố như độ tuổi, trạng thái cân bằng và tình trạng sức khỏe.

Thức ăn rơi xuống sàn, nhặt lên trong 5 giây vẫn sạch: Thực tế, các vi khuẩn xâm nhập ngay vào thức ăn ngay khi nó chạm sàn.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok