Giải trí

Diễn viên Lynh Ly tự tử... hé lộ áp lực “đè ép” sao Việt

Đối mặt với vô vàn áp lực khi hoạt động trong showbiz, nhiều sao Việt bị stress dẫn đến mất ngủ, thậm chí tự hủy hoại bản thân. Mới nhất, diễn viên Lynh Ly tự tử do bế tắc trong công việc và gia đình.

Mới đây, thông tin diễn viên Lynh Ly tự tử ở tuổi 24 khiến bạn bè của cô vô cùng bàng hoàng. Bạn thân, đồng nghiệp thân thiết đã tiết lộ lý do nữ diễn viên nghĩ quẩn.

Một người bạn thân của Lynh Ly chia sẻ: “Theo tôi biết, Lynh Ly tự tử do áp lực của gia đình và công việc. Tại vì Lynh Ly là trụ cột của gia đình, ở cùng một mẹ già và em nhỏ. Nguyên nhân Lynh Ly tự tử cũng chưa rõ. Nhưng trước đó, khi ở trong bệnh viện, cô ấy có đăng một tấm ảnh nói là không có cha, không có mẹ cũng vui”.

Một người anh đồng nghiệp của Lynh Ly lại cho hay: “Cô ấy mạnh mẽ, cá tính nhưng lại khá nội tâm. Bên ngoài dù có chuyện buồn cũng không thể hiện với mọi người, nhưng khi một mình thì có thể khóc hết nước mắt.

Mấy năm nay Lynh Ly thường không ngủ được, bị trầm cảm do áp lực của gia đình. Lynh Ly cũng là một người con có trách nhiệm, không muốn là gánh nặng cho mẹ".

Trước khi mất, Lynh Ly tham gia một số hoạt động nghệ thuật nhưng chưa gây được sự chú ý. Cô là diễn viên trẻ của sân khấu kịch Lê Hay và là thành viên team AyZa TV. Lynh Ly từng tham gia một số phim như “Người tình bố già”, “Một lần lầm lỡ”.

Lynh Ly qua đời ở tuổi 24.

Thực tế, trước Lynh Ly, nhiều sao Việt cũng rơi vào trình trạng căng thẳng vì áp lực công việc trong showbiz. Một trong số đó là Hương Tràm. Nữ ca sĩ thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng do tính cầu toàn trong công việc và rất nghiêm túc với nghề.

Hương Tràm chia sẻ cô chỉ dành 10% thời gian cho bản thân trong khi dành tới 70% thời gian cho công việc. Vì không chịu nghỉ ngơi, Hương Tràm gặp vấn đề về sức khỏe. Cô thường xuyên mất ngủ, bị cảm cúm, uống thuốc đến nửa tháng vẫn không khỏi.

Hương Tràm rơi vào tình trạng căng thẳng đến mức tự bóc da tay đến mức chảy máu. Theo các bác sĩ, Hương Tràm có thể mắc một trong những biểu hiện của Hội chứng tự ngược đãi bản thân. Sau đó, Hương Tràm đã phải rời showbiz sang Mỹ du học để cân bằng cuộc sống.

Hương Tràm rời showbiz để vượt qua stress.

Nổi tiếng, thành công nhưng danh hài Hoài Linh cũng từng rơi vào tình trạng bế tắc, mệt mỏi sau những căng thẳng trong công việc, hay việc phải nuôi dưỡng cảm xúc của nhiều tuyến nhân vật khác nhau, các mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp, đối mặt với lời khen chê, chỉ trích.

Ngoài ra, do đã lớn không thể tìm mẹ để giãi bày, Hoài Linh nhiều lúc bị stress, từng nghĩ đến chuyện tự tử. Tuy nhiên, Hoài Linh vẫn cố gắng vượt qua vì đam mê với nghề. Anh tự nhủ rằng: "Không bế tắc nào tồn tại mãi mãi. Không bế tắc nào là không có cách giải quyết".

Nổi tiếng chỉ sau thời gian ngắn tham gia Gương mặt thân quen, Hoài Lâm thú nhận gặp áp lực. Anh không quen và bị choáng ngợp trước ánh hào quang. Con nuôi Hoài Linh thừa nhận sự nổi tiếng khiến bản thân mất đi sự thoải mái ngay cả khi đem tiếng hát tới cho khán giả.

Ngoài ra, giống Hương Tràm, Hoài Lâm thừa nhận, luôn cảm thấy giọng hát vẫn chưa đủ và mong mỏi ở bản thân nhiều hơn. Áp lực trong công việc lẫn chuyện tình cảm quá ồn ào, khiến Hoài Lâm ngưng hát đến 1 năm.

Hiện tại, Hoài Lâm không còn ánh hào quang như trước. Theo người quản lý, nam ca sĩ đang gặp khó khăn về tâm lý dẫn đến không thể tập trung cho sự nghiệp. Nhiều fan của Hoài Lâm lo lắng nam ca sĩ sẽ khó vực lại tinh thần, đặc biệt là sau khi ly hôn Bảo Ngọc.

Hoài Linh và con nuôi đều gặp áp lực khi hoạt động showbiz. Ảnh: Zing

Sớm thành công giống Hoài Lâm, Sơn Tùng M-TP từng cho biết, bản thân bế tắc vì không biết con đường của mình sẽ ra sao, thậm chí đã có ý định nhảy lầu tự tử. Có lẽ ít ai nghĩ rằng một ca sĩ có loạt hit như Sơn Tùng M-TP cũng loay hoay với sự nghiệp của mình.

Có thể thấy, dù nổi tiếng hay ít được biết đến, dù sớm thành công hay lận đận trong công việc, người nghệ sĩ đều có thể rơi vào tình trạng căng thẳng vì những áp lực đè năng trên đôi vai từ khán giả, gia đình. Bởi vậy người nghệ sĩ cần sự bản lĩnh để vượt qua, bám trụ với nghề.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok