Cuộc sống

Đi khám thai 1 mình vì chồng nói anh bận tăng ca, nào ngờ vừa tới khoa phụ sản tôi ngớ người thấy chồng bế bé gái đỏ hòn ngồi bên sản phụ mới sinh

Tôi định đi khám thai thì đột nhiên bụng tôi đau quặn lại, tôi nghĩ sắp đến ngày sinh trước dự kiến mới gọi điện cho chồng nhưng anh chẳng nghe máy.

Tôi và chồng kết hôn đến nay đã được hơn 2 năm. Chồng tôi làm phó phòng kinh doanh cho một tập đoàn lớn. Anh ấy lúc nào bận rộn với công việc và những chuyến đi công tác xa. Cũng chính vì lý do này mà cưới hơn 1 năm thì chúng tôi mới quyết định có em bé.

Chồng kiếm ra tiền nên tôi chỉ ở nhà nội trợ. Tháng nào anh cũng đưa lương đầy đủ cho tôi. Anh không rượu chè, nhậu nhẹt la cà. Chồng yêu tôi như vậy nhưng tôi vẫn nghe phong thanh rằng anh có bồ. Tôi nghe vậy nhưng cũng bỏ ngoài tai vì tôi yêu và tin chồng.

Những tháng ngày mang thai đối với tôi phải nói rằng vô cùng cực khổ. Tôi nghén đến tháng thứ 6, không ăn uống được gì mà việc nhà. Cũng từ ngày đó, anh đi vắng thường xuyên hơn. Anh bảo rằng anh phải kiếm tiền nhiều để khi con ra đời, hai vợ chồng không phải lo lắng gì chuyện tiền bạc. Tôi nghĩ phận mình đã không đi làm được nên thôi đành nín nhịn.

Những tháng ngày mang thai đối với tôi phải nói rằng vô cùng cực khổ (ảnh minh họa)

Cho đến một hôm tôi định đi khám thai thì bụng tôi đau quặn lại, tôi nghĩ sắp đến ngày sinh trước dự kiến mới gọi điện cho chồng nhưng anh chẳng nghe máy chỉ nhắn tin:

– Vợ à, anh đang bận tăng ca, nay công ty nhiều việc quá. Để lát nữa anh gọi lại nhé.

Thế là tôi cũng không làm phiền, tôi tự xách làn đi đẻ, ngồi trên taxi mà anh tài xế cũng lo lắng hộ cho tôi:

– Chị không sao chứ? Sao lại đi đẻ 1 mình thế này.

– Khổ lắm anh ạ, tôi cũng đâu có muốn. Nhưng mà chồng tôi hôm nay công ty có việc đột xuất nên không về kịp.

– Trời, vợ đẻ còn quan trọng hơn công việc chứ? Nếu là em thì em bỏ hết để đưa vợ đi đẻ.

Nghe anh tài xế nói câu đó bỗng dưng tôi thấy tủi thân ghê gớm và có chút oán trách chồng vô tâm. Đến bệnh viện, tôi trả tiền taxi rồi xách làn đi vào. Vừa vào đến phòng sinh, tôi ngớ người thấy chồng mình đi ra. Tưởng anh biết nên đến, cơ mặt tôi giãn ra. Tôi nghĩ chồng đâu có vô tâm, tôi gắng lết đến cạnh chồng. Tuy nhiên, tôi chưa kịp gọi anh thì thấy bác sỹ trao cho anh đứa bé gái đỏ hòn rồi anh mỉm cười rồi tiến lại ngồi cạnh người phụ nữ mới sinh:

– Em vất vả rồi, con gái giống em y đúc nè.

Giờ anh tính sao? Cùng lúc anh làm vợ và bồ có bầu…anh tính sao (ảnh minh họa)

Tôi lúc đó không đứng vững, dần hiểu ra chuyện chồng cặp bồ rồi có con với bồ. Hóa ra lâu nay anh nói dối bận công việc nhưng lại dành thời gian chăm sóc cho cô bồ.

Tôi đau quá ngã quỵ xuống, lúc này thì chồng tôi mới nhìn thấy, anh tái mét mặt chạy vào. Do lúc đó tôi yếu nên bác sỹ đành cho mổ gấp. Sau mấy tiếng mệt mỏi thì tôi mới được gặp con. Lúc này chồng tôi cứ lấm lét vào rồi cất giọng:

– Em đau lắm không? Anh xin lỗi…

– Giờ anh tính sao? Cùng lúc anh làm vợ và bồ có bầu…anh tính sao?

– Anh sẽ không bỏ em đâu, còn mẹ con cô ấy anh sẽ chu cấp tiền. Rồi thi thoảng em cho anh đến thăm hai mẹ con cô ấy là được.

– Anh đúng là mặt dày, thật sự tôi không ngờ anh là loại người như vậy đấy. Anh không bỏ tôi nhưng tôi sẽ bỏ anh. Với tôi chồng ngoại tình cũng như bát nước hắt đi, có hốt lại cũng toàn cặn bã.

– Vợ à…

– Anh đi ra cho tôi. Mẹ con tôi cần nghỉ ngơi.

Tôi nhắm mắt lại, không muốn nghĩ tiếp nữa, bởi tôi biết sau khi từ bệnh viện về, tôi phải tìm một chỗ mới để cho hai mẹ con có chốn dung thân.

Tác giả: Diệu Linh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok