Giáo dục

Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 ở Thanh Hóa: Sẽ "mưa" điểm 6-8, ít điểm 10?

Kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT với môn thi tiếng Anh, nhiều thí sinh ở Thanh Hóa cho biết, đề thi vừa sức.

Nhiều thí sinh ở Thanh Hóa cho biết, đề thi môn tiếng Anh vừa sức nhưng khó được điểm tuyệt đối

Sáng 6/6, hơn 35.000 thí sinh tại Thanh Hóa đã hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 với môn thi Tiếng Anh.

Theo đánh giá chung của nhiều thí sinh, đề thi môn tiếng Anh năm nay không khó, vừa sức với thí sinh, tuy nhiên, môn này là môn nhiều thí sinh học "đuối" hơn trong 3 môn thi nên điểm trung bình môn này sẽ chiếm tỷ lệ cao.

Em Nguyễn An Bình, học sinh Trường THCS Đông Tân cho biết: Môn Tiếng Anh là môn em lo lắng nhất. Đề thi hôm nay Bình chỉ làm được khoảng 70% nên điểm sẽ không cao. "Chắc em cũng chỉ được 6-7 điểm", Bình chia sẻ.

Cùng tâm trạng, Dương Khắc Bình, học sinh Trường THCS Thiệu Dương thoải mái chia sẻ: Môn Tiếng Anh là môn khó với em. Đề thi trắc nghiệm, em cũng làm xong hết các câu hỏi, tuy nhiên em chỉ chắc chắn đúng khoảng 60%, còn lại là em tích kê theo cảm tính.

Bình cũng cho biết, nhiều thí sinh cùng phòng thi cũng làm bài đạt khoảng 50-60%.

Còn em Ngọ Trịnh Hương Ly, ở xã Cẩm Tân (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) cho biết, môn Tiếng Anh chỉ làm được 8 câu, còn 2 câu khó không làm được. Tuy nhiên, đây không phải là môn "sở trường" của Ly.

Ông Hoàng Văn Thi - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, sáng 6/6, môn Tiếng Anh có 35.506/35.623 thí sinh dự thi, vắng 117 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,67% thí sinh dự thi. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh, giám thị coi thi vi phạm quy chế thi.

Cũng theo thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đến ngày 7-8/6 Hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu làm việc. Dự kiến, đến ngày 13/6, thí sinh sẽ có kết quả thi.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok