Pháp luật

Đề nghị công an vào cuộc vụ sản phụ sắp sinh bị tài xế bỏ rơi bên đường

Lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng đã đề nghị công an huyện vào cuộc, làm việc với nhà xe và tài xế sau vụ việc sản phụ đang trở dạ bị bỏ rơi giữa đường khiến cháu bé sinh non tử vong.

Đề nghị công an vào cuộc vụ sản phụ sắp sinh bị tài xế bỏ rơi bên đường - 1

Sản phụ Y. nằm bên lề đường.

Chiều 19/8, lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) cho biết đã nắm được sự việc một tài xế đã buộc chị Vy Thị Y. (32 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, đang mang thai được hơn 7 tháng) phải rời khỏi xe, xuống nằm lề đường khi đang trở dạ, sau đó chị Y. sinh và cháu bé đã tử vong.

“Hiện UBND huyện đã nắm được sự việc và đề nghị công an huyện làm việc với nhà xe, tài xế liên quan. UBND huyện đang chờ báo cáo chính thức từ UBND xã Thống Nhất để nắm rõ và thông tin đến báo chí”, lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng thông tin.

Lãnh đạo UBND huyện Bù Đăng cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND xã Thống Nhất cũng đã cử người đến thăm hỏi, hỗ trợ phía gia đình sản phụ. Chiều nay, lãnh đạo huyện sẽ đến Bệnh viện để thăm hỏi, động viên gia đình của sản phụ Y.

Theo trình bày của anh Vy Văn Huấn (ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), khoảng 6h sáng 17/8, em gái anh là Vy Thị Y. (32 tuổi, đang mang thai được hơn 7 tháng) bị đau bụng dữ dội nên gia đình thuê xe Innova 7 chỗ của ông N. chở đi đến cơ sở y tế địa phương kiểm tra. Khi đến Trạm y tế xã Thống Nhất, bác sĩ yêu cầu chuyển chị Y. lên tuyến trên.

Sau đó, hai vợ chồng chị Y. được ông N. tiếp tục chở đi Bệnh viện Đồng Xoài (TP Đồng Xoài). Khi xe chạy đến đoạn đường Sao Bọng - Đăng Hà (cách trạm Y tế xã Thống Nhất khoảng 5km) thì chị Y. trở dạ, sắp sinh.

Đề nghị công an vào cuộc vụ sản phụ sắp sinh bị tài xế bỏ rơi bên đường - 2

Nhiều người dân hỗ trợ chị Y. nhưng bé trai sơ sinh không qua khỏi.

Người nhà chị Y. cho biết, khi phát hiện chị Y. sắp sinh, tài xế đã dừng xe vào lề, buộc vợ chồng chị Y. rời khỏi xe và trải một tấm nilong cho chị Y. nằm. Sau đó tài xế lái xe bỏ đi, mặc cho chị Y. đang quằn quại đau đớn. Vài phút sau đó, chị Y. sinh một bé trai.

Hơn 1 giờ sau gia đình mới gọi được xe đưa hai mẹ con chị Y. đi bệnh viện nhưng do sinh non, sức khỏe yếu và không được hỗ trợ kịp thời từ các bác sĩ nên bé trai đã tử vong.

Cũng theo anh Huân, sau khi vụ việc xảy ra và dư luận lan rộng, ông N. đã đến gia đình xin lỗi và bồi thường 50 triệu đồng.

Anh Mai Đình Sắc (chồng của chị Y.) chia sẻ: “Hiện tôi đang tập trung lo cho vợ và chôn cất con. Còn việc xử lý thế nào chúng tôi chờ ở cơ quan chức năng”.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok