Đẹp

Dấu hiệu da bị dị ứng mỹ phẩm bạn phải biết

Nếu thấy da bị nổi đỏ, mụn cám... thì hãy xem lại mỹ phẩm bạn đang dùng nhé.

Nổi mụn trên da


Có thể nói, đây chính là tình trạng phổ biến nhất mà bạn có thể dễ dàng nhận ra “lời kêu cứu” của làn da, nhất là biểu hiện da nhạy cảm. Những loại mỹ phẩm chất lượng thấp và không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường có chất kem dày làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tăng khả năng tiết bã nhờn. Điều đó đồng nghĩa với việc, khi dầu thừa quá nhiều da sẽ thường nhiễm bẩn khiến da dễ nổi mụn viêm và sưng.

Viêm da dị ứng

Nếu làn da của bạn gặp phải biểu hiện này, tức là tình trạng đã trở nên khá nghiêm trọng rồi đấy. Hiện tượng này cho thấy da bạn đã phản ứng mạnh với những chất độc hại có trong mỹ phẩm đang dùng. Khi đó, da bạn sẽ bắt đầu xuất hiện từng mảng hồng diện rộng, kèm theo những mụn nhọt nhỏ, mụn trứng cá hoặc bỏng nước.

Lão hóa da

Hầu hết, chị em phụ nữ đều nghĩ chỉ khi đến giai đoạn ngoài 30 tuổi lão hóa da mới chính thức “hội ngộ” với bạn. Tuy nhiên, việc da bị dị ứng mỹ phẩm cũng là cơ hội để lão hóa da ghé thăm bạn sớm hơn. Và đây chính là dấu hiệu cuối cùng được cho là khá trễ khi bạn nhận ra mỹ phẩm độc hại đang khiến da bị dị ứng.

Các chất độc hại có trong mỹ phẩm sẽ bắt đầu ngấm ngầm thấm sâu vào da bạn, cho đến khi da chuyển màu bị nám rất nhanh, vết nhăn và tàn nhang đồng loạt xuất hiện. Lúc này đây, bạn phải ngưng sử dụng sản phẩm và cần có sự can thiệp của bác sĩ da liễu để cứu chữa làn da kịp thời nhé.

Mụn cám li ti

Mụn li ti khắp trên da, không có nhân và nổi mẩn trên toàn gương mặt bạn, đây là dấy hiệu rất hay gặp khi da sử dụng các loại mặt nạ làm sạch da chứa thành phần đất sét, vì chúng khiến da mất nước hoặc quá khô dẫn đến kích ứng và nổi mụn.

Da ngày càng khô, bong tróc

Sử dụng quá liều các loại BHA, AHA hay retinol thường dẫn đến dấu hiệu da khô và bong tróc. Bạn hãy thay đổi tần suất sử dụng các loại đặc trị trên và luân phiên sử dụng, tránh để làn da bị quá tải cũng như tăng cường dưỡng ẩm cho làn da.

Da bị rát và căng da

Trường hợp này bạn hãy ngưng sản phẩm đang sử dụng và thay bằng một loại kem dưỡng ẩm thành phần dịu nhẹ để làm mềm da. Nhớ đừng quên thoa kĩ các vùng da mỏng như mắt và quanh môi.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok