Thể thao

Danh sách ĐTVN dự Aff Cup 2018: Thầy Park lập đội trưởng, đội phó mới

HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi không đợi đến ngày 7/11 mà chốt danh sách luôn trong tối qua (3/11). Bất ngờ hơn khi ông quyết định loại hai cầu thủ kinh nghiệm và có bản lĩnh là Đinh Thanh Trung và Dương Văn Hào.

HLV Park Hang-seo đang có kế hoạch xây dựng đội hình mới.

Tối muộn ngày 3/11, bản danh sách 23 cầu thủ chính thức dự AFF Cup 2018 đã được HLV trưởng Park Hang Seo chốt lại. Theo đó, 2 cầu thủ sẽ không tiếp tục cuộc hành trình cùng đội tuyển là tiền đạo Đinh Thanh Trung của Quảng Nam FC và trung vệ Dương Thanh Hào của Than Quảng Ninh.

Sau khi bỏ rơi những cái tên được xem là quan trọng như Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Tuấn Linh, Đình Hoàng, HLV Park Hang-seo tiếp tục loại nốt Đinh Thanh Trung, một gương mặt gạo cội của Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG). Việc Thanh Trung phải ngừng cuộc chơi là điều khiến nhiều người thấy khó hiểu khi mà anh hoàn toàn xứng đáng có một suất. Nhưng xét cho kỹ thì cũng không có bất ngờ lớn.

Ở lần gần đây nhất khoác áo ĐTQG, Thanh Trung được bố trí đá tiền vệ trung tâm có xu hướng tấn công thay vì tiền vệ cánh hoặc tiền đạo cánh sở trường. Đó là một khó khăn mà anh phải đối mặt bởi ở vị trí này, Quang Hải thậm chí còn chơi tốt hơn. Ấy là còn chưa kể đến việc Hùng Dũng đã hoàn toàn hồi phục chấn thương, Xuân Trường cũng đang lấy lại phong độ và sự tự tin. Trong khi đó, nếu đẩy lên đá tiền đạo cánh trong sơ đồ 3-4-3, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Đức, Văn Quyết lại tỏ ra phù hợp hơn với cách chơi mà thầy Park đang bố trí. Bản thân Thanh Trung cũng đã sa sút nhiều trong vài năm trở lại đây.

Mùa giải 2018, Thanh Trung có vẻn vẹn 8 bàn - thấp nhất trong 5 năm qua. Sự sa sút của anh kéo theo phong độ đi xuống của Quảng Nam khiến họ kết thúc mùa giải chỉ ở vị trí thứ 11. Đây có lẽ cũng là nguyên nhân khiến HLV Park Hang-seo quyết định không giữ tiền vệ này ở lại.

Thanh Trung là cựu đội trưởng Đội tuyển (ĐT) Việt Nam, là ngôi sao sáng giá nhất của CLB Quảng Nam với những đóng góp hết sức to lớn ở những mùa giải gần đây. Việc anh không thể tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam quả là điều khiến nhiều người phải bất ngờ. HLV Park Hang-seo đã cho thấy không có sự vị nể nào trong cách làm việc của ông. Cầu thủ dù có thâm niên khoác áo tuyển, có địa vị nhưng không phù hợp cũng sẽ vẫn bị loại như thường.

Tương tự là trường hợp của Dương Thanh Hào, cầu thủ dù đã có một mùa giải khá ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh nhưng lại thiếu sự đa dạng để hòa nhập nhanh vào các sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang-seo đang xây dựng.

Cùng với việc loại nốt hai thành viên cuối cùng, Ban huấn luyện ĐT Việt Nam cũng đã bầu chọn và công bố các chức danh trong ban cán sự đội tuyển. Cụ thể, chức danh đội trưởng của ĐTQG Việt Nam vẫn được tin tưởng giao cho tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC. Mặc dù bị nghi ngờ nhiều về phong độ cũng như cơ hội thi đấu tại AFF Cup, thế nhưng tiền vệ Lương Xuân Trường đã trụ vững và tiếp tục đảm nhiệm chức danh đội phó cùng đàn anh Quế Ngọc Hải. Đây là thông tin đã được dự đoán trước. Việc Văn Quyết trở thành Đội trưởng của ĐTQG Việt Nam là không bất ngờ khi anh từng giữ chức vụ này ở ĐT Olympic Việt Nam, nhất là sau khi Đinh Thanh Trung bị loại. Còn bản thân Quế Ngọc Hải và Lương Xuân Trường là những đội trưởng gần nhất của các đội U23 Việt Nam dự SEA Games 2015 và SEA Games 2017, cũng như Vòng chung kết U23 châu Á.

Chiều nay (4/11), đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng tại Hà Nội trước khi bay sang thủ đô Viêng Chăn, Lào vào sáng 5/11 để chuẩn bị cho trận mở màn chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 gặp đội chủ nhà.

Danh sách tuyển Việt Nam tham dự AFF 2018:

- Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa).

- Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

- Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng, Phan Văn Đức (SLNA)

- Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), (Quảng Nam), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok