Pháp luật

Đăng tin sai sự thật vụ thi thể trong vali, một sinh viên bị xử phạt

N.T.Đ đọc được thông tin từ một trang mạng xã hội về vụ thi thể không đầu trong vali nên sao chép đăng lên fanpage "Tin Nóng Đà Nẵng".

Cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Đà Nẵng làm việc với N.T.Đ

Tối 14/2, tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với N.T.Đ (SN 1997), về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến vụ án người Trung Quốc giết hại đồng hương, bỏ xác vào vali ném xuống sông Hàn tại Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 7/2, N.T.Đ đọc được thông tin từ một trang mạng xã hội (không rõ nguồn) về kết quả điều tra vụ án người Trung Quốc sát hại đồng hương tại Đà Nẵng, kèm hình ảnh một cô gái được cho là nữ nạn nhân người Trung Quốc.

Sau đó, N.T.Đ sao chép toàn bộ nội dung và hình ảnh trên đăng lên trang “Tin Nóng Đà Nẵng” do mình quản trị để thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Qua xác minh, Phòng An ninh chính trị nội bộ xác định người trong hình ảnh mà fanpage “Tin Nóng Đà Nẵng” đăng tải là chị L.M.T (SN 2000, trú Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan), không phải là nạn nhân liên quan đến vụ án.

Sau khi biết bài viết mình đăng tải không đúng sự thật, N.T.Đ đã khóa trang fanpage. Tại cơ quan công an, N.T.Đ khai nhận hiện đang là sinh viên theo học một trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tác giả: Ngọc vũ

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok