Trong nước

Đang nỗ lực giải cứu người đàn ông bị lũ cuốn mắc kẹt trên cây

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa đang triển khai giải cứu 1 người dân bị lũ cuốn trôi mắc trên ngọn cây.

Tại khu vực bản Sa Ná thuộc xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã cử 5 cán bộ, chiến sỹ phối hợp cùng chính quyền địa phương và nhân dân khẩn trương tiến hành giải cứu một người dân tên là Lương Văn Chon đi làm rẫy bị lũ cuốn trôi mắc trên ngọn cây.

Người dân vùng biên lại oằn mình chống chọi với mưa lũ.

Nguồn tin từ UBND xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện 1 trong số 13 người dân bị cuốn trôi đã được tìm thấy, nhưng đang bị mắc kẹt trên ngọn cây giữa dòng nước lũ, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể giải cứu được.

Đầu giờ chiều ngày 3/8, ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo (huyện Quan Sơn) cho biết: "Khoảng 5 giờ sáng nay, lũ ập qua bản Sa Ná, cuốn trôi, làm đổ sập 20 ngôi nhà trong bản. Trong bản Na Sá còn có 17 người bị lũ cuốn trôi. Từ sáng đến giờ, chúng tôi tổ chức tìm kiếm, nhưng mới tìm thấy 3 người. Cả 3 người đều bị thương, đang được cứu chữa tại Trạm y tế xã.

Lực lượng biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo giúp dân dọn dẹp nhà cửa

Lực lượng cứu hộ cũng vừa tìm thấy thêm 1 nạn nhân là ông Lương Văn Chon, nhưng ông này đang bị mắc kẹt ở giữa dòng suối Son. Ông Chon bị lũ cuốn 1 đoạn thì bám vào được 1 cây. Hiện nước chảy rất mạnh, đã mấy tiếng đồng hồ trôi qua chúng tôi vẫn chưa đưa được ông ấy vào bờ. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để cứu ông Chon".

Các lực lượng như bộ đội biên phòng, công an, chính quyền địa phương, người thân và người dân đang tổ chức tìm kiếm 13 người mất tích, nhưng mưa vẫn chưa ngớt, nước ở các sông suối chảy xiết nên công tác tìm kiếm rất khó khăn.

Hiện các lực lượng chức năng cùng người dân đang nỗ lực cứu ông Chon đang mắc kẹt giữa dòng nước lũ.

Hiện, trên khu vực miền núi Thanh Hóa có mưa to trên diện rộng, nhiều nơi lượng mưa đo được từ 150 đến 350 mm. Quốc lộ 217 đi Na Mèo, huyện Quan Sơn bị sạt lở nghiêm trọng, đoạn km66 có khoảng 1.000m3 đất đá vùi lấp, gây ách tắc giao thông.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã tăng cường 40 đồng chí đến các điểm sạt lở để giúp dân di dời đến nơi tránh trú, khẩn trương di chuyển vật chất, trang thiết bị của điểm trường mầm non trên địa bàn đến nơi an toàn.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: giả cứu , lũ lụt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok