Thể thao

Dẫn trước tới hai bàn, Man City vẫn bị MU quật ngã

Nếu thắng MU, Man City sẽ vô địch Premeier League trước sáu vòng đấu. Đó là thành tích chưa từng xảy ra tại xứ sương mù và hẳn các cổ động viên Man City rất mong chờ kỳ tích ấy. Đáng tiếc cho thầy trò Guardiola, khi họ đã "cầm cúp" nhưng lại để rơi....

Trước trận derby thành Manchester, Guardiola tuyên bố rằng Man City đá với MU nhưng một mắt vẫn hướng tới trận tứ kết Champions League lượt về với Liverpool vào thứ ba tới. Trên thực tế, huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã chủ động cất giữ những quân bài chủ chốt từ hàng thủ tới hàng công khi đối đầu với MU. Không sử dụng một tiền đạo thực sự, Guardiola đẩy Sterling lên đá tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

Về phía MU, Mourinho cũng sử dụng đội hình 4-3-3 để đối kháng với Man City. So với đội hình thường sử dụng gần đây thì chỉ có một sự thay đổi đáng chú ý là Mourinho sử dụng Herrera ngay từ đầu thay cho tiền vệ trẻ McTominay.

Man City vẫn thể hiện lối chơi nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp tấn công và họ kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ có hai cú sút "vu vơ" trong nửa đầu hiệp một, họ không thể vượt qua được hàng thủ số đông của MU nên không thể tiếp cận khung thành của De Gea.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 25, Kompany phá vỡ thế quân bình bằng tình huống lao vào dũng mãnh để đón quả phạt góc của đồng đội rồi đánh đầu tung lưới đội khách. Bàn thắng của Kompany khích lệ rất mạnh tới tinh thần của các cầu thủ Man City. Nhờ có bàn thắng, các cầu thủ Man City tấn công mạch lạc hơn hẳn trước đó.

Năm phút sau bàn thắng đầu, Man City nhân đôi cách biệt sau pha lập công của Gungogan. Tiền vệ người Đức đã ghi bàn trong một pha xoay người hoàn hảo để loại bỏ Matic, trước đó các cầu thủ chủ nhà thực hiện phối hợp triển khai tấn công rất khéo léo, nhuần nhuyễn ở tốc độ cao.

Khi những đôi chân của Man City như lướt êm trên cỏ thì các cầu thủ MU chân như đeo chì, tim đập loạn nhịp, họ thi đấu rất chệch choạc. Có thể nhận thấy rõ sự hoảng sợ của hàng thủ "Quỷ đỏ" mỗi lần đối phương phản công. Sterling có tới ba cú dứt điểm trong những phút còn lại của hiệp một, trong đó hai tình huống đối mặt với De Gea, đáng tiếc tiền đạo người Anh lại không thể ghi bàn.

Nếu Sterling ghi được bàn thắng, hẳn Man City đã kết liễu MU. Đội khách bước vào giờ nghỉ với những con số thống kê vô cùng nghèo nàn, cầm bóng 34%, không một cú dứt điểm. Trong hiệp đầu, MU chỉ có số đường chuyền bằng nửa đối phương (174-351).

Bước vào hiệp hai, MU buộc phải dâng cao tấn công tìm bàn thắng. Phút 53, Pobga được Herrera trao cơ hội đối mặt với Ederson ở cự ly gần và tiền vệ người Pháp không bỏ lỡ thời cơ rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Việc MU có được một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt để ghi bàn vào lưới Man City là khá bất ngờ, tuy nhiên chỉ hai phút sau MU tiếp tục gây sốc bằng việc gỡ hòa.

Người ghi bàn vẫn là Pogba, tiền vệ người Pháp âm thầm băng xuống để đón đường chuyền của Sanchez. Một cú đánh đầu gọn gàng của Pogba đã giúp MU lấy lại thế cân bằng. Việc có hai được hai bàn thắng chóng vánh giúp các cầu thủ MU thoải mái, tự tin hơn để tạo nên một thế trận giằng co với đối thủ.

Tới phút 69, Sanchez tiếp tục đóng vai trò của người kiến tạo khi anh treo bóng thuận lợi để Smalling băng xuống đệm bóng tung lưới Ederson đưa MU vượt lên. Trong tình huống MU bị thủng lưới đầu tiên, Smalling mắc lỗi nghiêm trọng khi không thể kèm nổi Kompany, nhưng anh đã có sự chuộc tội hoàn hảo.

Bị thua ngược, Guardiola đánh bài liều khi tung cả Jesus lẫn Aguero vào sân. Tuy tạo ra không ít sóng gió trước khung thành De Gea trong những phút cuối, nhưng đáng tiếc Man City không thể ghi bàn thắng thứ ba để tối thiểu cũng có một trận hòa.

Thua đắng trước MU trên sân nhà, Man City bị thua trận thứ hai ở Premier League mùa giải năm nay. Quan trọng hơn, đội bóng của Guardiola chỉ còn hơn MU 13 điểm trong khi MU và Man City còn sáu trận chưa đá. Như vậy, cũng chưa biết khi nào Man City có thể trở thành tân vương của Premier League.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Danilo, Kompany, Otamendi, Delph, Gundogan (Aguero 76), Fernandinho, Silva (De Bruyne 72), Bernardo Silva (Jesus 72), Sterling, Sane

MU: De Gea, Valencia, Smalling, Bailly, Young, Ander Herrera (Lindelof 90+4), Matic, Pogba, Lingard (McTominay 85), Lukaku, Sanchez (Rashford 82)

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Guardiola , Premier League , Man City , Mu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok