Giới trẻ

Dân mạng Hàn Quốc sôi sục góp chữ ký kiến nghị đòi xử nghiêm chồng đánh vợ Việt tới gãy xương

Phẫn nộ trước vụ người chồng Hàn Quốc đánh dã man vợ Việt ngay trước mặt con trai những ngày qua, cư dân mạng xứ kim chi đang thảo nhiều đơn kiến nghị trên website của Tổng thống Moon Jae In đề nghị luật pháp xử nghiêm kẻ bạo hành.

Vụ việc người chồng, 36 tuổi, chửi bới, đánh vợ Việt, 30 tuổi, tại nhà họ ở Yeongam, tỉnh Jeollanam-do đang gây xôn xao dư luận Hàn Quốc những ngày qua. Sự việc được phơi bày khi clip rò rỉ trên mạng xã hội cho thấy gã chồng vũ phu bạo hành vợ trong 30 phút tối 4/7 trước sự chứng kiến của cậu con trai mới 2 tuổi của họ.

Người quen đồng hương của nạn nhân đã báo vụ việc với cảnh sát vào ngày 5/7 và cho biết nghi phạm đã tấn công vợ anh ta vì cô ấy không nói tiếng Hàn trôi chảy.

Hiện cô dâu người Việt phải ở bệnh viện điều trị trong 4 tuần vì gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác. Tổ chức Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc đang hỗ trợ nạn nhân. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, nghi phạm nói anh ta say rượu tại thời điểm vụ việc xảy ra. Cảnh sát cũng bắt tạm giam người này 8 ngày để phục vụ quá trình điều tra.

Liên quan tới vụ việc, theo Korea Times, nhiều bản kiến nghị trực tuyến đã được đăng tải lên trang web của Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi luật pháp nước này trừng phạt nghiêm khắc người đàn ông đánh vợ Việt, thu hút hàng chục nghìn chữ ký cho tới lúc này.

Một trong số những bản kiến nghị trực tuyến có nêu nội dung: “Bạn đã xem clip 'Chồng đánh vợ ngoại quốc' trên Internet chưa? Video này đang lan truyền nhanh chóng không chỉ trên mạng xã hội Hàn Quốc mà còn cả cộng đồng trực tuyến ở Việt Nam. Sự việc không chỉ cho thấy nạn bạo lực gia đình mà còn ảnh hưởng xấu tới bộ mặt của người Hàn Quốc. Cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp người đàn ông. Họ sẽ điều tra vụ án này kỹ lưỡng và lên án mạnh mẽ nghi phạm. Chúng tôi cũng hy vọng Bộ Bình đẳng giới và Gia đình sẽ hỗ trợ người phụ nữ và đứa trẻ bị ảnh hưởng trong vụ việc.

Tỷ lệ bạo lực gia đình trong các gia đình đa văn hóa là 69,2%. Bởi vụ việc lần này là một vấn đề lớn, đề nghị các cơ quan tăng cường luật pháp nhằm ngăn chặn các hành vi tiêu cực như bạo lực trong các gia đình đa văn hóa. Tôi cũng là một du học sinh và tiếp xúc với người Việt Nam. Tôi hy vọng sự việc này sẽ không xảy ra lần nữa trong các gia đình đa văn hóa”.

Một trong nhiều bản kiến nghị trực tuyến đăng trên website Tổng thống Hàn Quốc đề nghị xử nghiêm nghi phạm bạo hành vợ Việt.

Bản kiến nghị thu hút 13.533 chữ ký (cho tới lúc này) bức xúc trước hành vi bạo hành của gã chồng đối với vợ không hiểu rõ tiếng Hàn, cho rằng đây là hành vi “không thể chấp nhận” và làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh quốc gia.

Bộ Bình đẳng giới Hàn Quốc mới đây tuyên bố thành lập nhóm hỗ trợ khẩn cấp cho nạn nhân và các thành viên trong gia đình. Sự hỗ trợ bao gồm tư vấn pháp lý và phiên dịch. Đại diện cơ quan này cũng khẳng định, chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường nỗ lực để nạn nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok