Giới trẻ

Dân mạng bức xúc khi giáo viên yêu cầu học sinh lớp 4 trèo ra ban công tầng 2 nhặt rác

Phòng GD&ĐT Lạng Giang (Bắc Giang) đã lên tiếng sau vụ việc dân mạng phẫn nộ khi giáo viên tại một trường Tiểu học yêu cầu học sinh lớp 4 trèo ra ban công nhặt rác.

Dân mạng phẫn nộ khi giáo viên yêu cầu học sinh lớp 4 trèo ra ban công

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh nhóm học sinh trường Tiểu học Nghĩa Hưng (Lạng Giang, Bắc Giang) nhặt rác trên khu vực ban công chờ tầng 2 rất nguy hiểm. Nhiều ý kiến cho rằng giáo viên đã đặt học sinh vào hoàn cảnh nguy hiểm, vì tai nạn có thể xảy ra khi học sinh còn quá nhỏ mà trèo ra ban công không có tường chắn.

"Nguy hiểm như thế mà vẫn bắt học sinh trèo ra, giáo viên quá tắc trách", "Phải kỉ luật người giáo viên ấy, con chúng tôi đi học chứ đâu phải đi quét rác", "Nhìn cái ban công mà thấy ghê, rồi lộn cổ xuống thì sao"... là những lời chỉ trích gay gắt từ phía cộng đồng mạng.

Liên quan đến sự việc xôn xao đó, ông Đặng Thiều Quang - Phó trưởng phòng GD&ĐT Lạng Giang (Bắc Giang) cho biết có sự việc như trên xảy ra trên địa bàn.

Cụ thể, sự việc xảy ra hôm 4/9, đó là những học sinh của lớp 4C của trường Tiểu học Nghĩa Hưng. Các em lao động trước cửa lớp học dưới sự giám sát của giáo viên chủ nhiệm. Khi thấy học sinh đang lao động trước cửa lớp học, cô tổng phụ trách đội đi qua thấy lá ở ban công tầng 2 nên yêu cầu học sinh trèo ra nhặt. Ngay sau đó vì thấy sự việc nguy hiểm nên cô giáo nhắc học sinh vào trong. Phụ huynh chứng kiến sự việc, chụp lại ảnh đăng lên mạng.

Ông Quang cũng cho biết trong quyền hạn của mình giáo viên được phép yêu cầu học sinh lao động, tu bổ cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh nhưng phải trong điều kiện an toàn, nếu thấy mất an toàn tuyệt đối không được phép yêu cầu học sinh làm nhưng nghiêm cấm tham gia tại các vị trí, thời điểm có nguy cơ gây mất an toàn. Ông khẳng định:

“Ngay sau sự việc này, chúng tôi đã yêu cầu lãnh đạo trường Tiểu học Nghĩa Hưng họp và đưa ra hình thức kỷ luật với các cá nhân có liên quan".

Hiện vụ việc vẫn gây bão mạng trên các diễn đàn, thu hút hàng nghìn lượt quan tâm.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok