Xe

Đại lý bán Honda City 2021 kiểu "bia kèm lạc", CR-V lại giảm tới 80 triệu

Khách hàng phản ánh phía đại lý đề xuất mua thêm phụ kiện trị giá 20-30 triệu nếu muốn nhận Honda City sớm vì mẫu xe này mới ra mắt, ngược lại mẫu Honda CR-V lại được giảm thẳng tiền vào giá bán.

Một số người dùng chia sẻ trong nhóm thảo luận về Honda City cho biết đặt xe từ tháng 12 năm ngoái và được hẹn giao trong quý đầu năm nay. Theo người này, phía đại lý không hẹn thời gian cụ thể, song cho biết sẽ ưu tiên những khách hàng mua thêm phụ kiện sẽ được nhận xe sớm.

Honda City 2021 ra mắt từ cuối năm trước nhưng đến đầu 2021 mới bắt đầu giao khách

Danh sách phụ kiện bao gồm phim cách nhiệt, camera hành trình, lót cốp, bọc vô lăng… và các gói bảo hành, bảo dưỡng mở rộng...với tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng. Nếu chấp nhận mua thêm các món trên, khách hàng sẽ được giao xe ngay trong tháng này. Ngược lại, thời gian nhận xe có thể kéo dài sang tháng 2, tháng 3.

Thực tế, khách hàng mua xe giai đoạn này có tâm lý muốn nhận xe sớm để kịp sử dụng trước Tết Nguyên đán. Các phụ kiện trên cũng có tính thực dụng cao, song theo một số người có kinh nghiệm thì mức giá cho từng hạng mục đang cao hơn khoảng 20-50% so với làm ở các cơ sở bên ngoài.

Tình trạng bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" không phải mới ở Việt Nam, thường diễn ra với các mẫu xe ăn khách thời gian đầu ra mắt hay dịp cuối năm, khi nhu cầu của khách hàng tăng cao. Gần nhất, mẫu Hyundai Accent 2021 cũng bị bán "kênh giá" khoảng 20-30 triệu đồng nếu khách muốn nhận trong năm 2020 để kịp hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ.

Honda CR-V đang được đại lý tung nhiều ưu đãi, hứa hẹn thúc đẩy doanh số

Việc đại lý bán City 2021 trái ngược với mẫu Honda CR-V vốn đang được nhiều showroom tặng quà hay trừ thẳng tiền vào giá bán. Một tư vấn bán hàng tại đại lý Honda ở Hà Nội cho biết nếu khách chốt mua trong tháng này sẽ được giảm tới 80 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.

Trước đó, các showroom cũng đã tung nhiều khuyến mại cho CR-V thông qua việc tặng phụ kiện cộng với giảm tiền mặt. Do chuyển sang lắp ráp trên phiên bản 2021 nên mẫu xe này vừa qua cũng được hưởng lợi từ Nghị định 70 về việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Honda CR-V 2021 được phân phối với 3 phiên bản E, G và L, giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 998 triệu, 1,048 tỷ và 1,118 tỷ đồng. Nâng cấp đáng chú ý nhất của thế hệ mới là gói an toàn Honda Sensing với phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha tự động thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu chệch làn và hỗ trợ giữ làn đường.

Cùng với CR-V, City 2021 được xem là mẫu ô tô chủ lực của Honda trong năm nay. Xe gồm 3 phiên bản G, L và RS, giá bán lẻ đề lần lượt là 529 triệu, 569 triệu và 599 triệu đồng. Ngoại hình mới, cải thiện không gian nội thất khiến City 2021 khác đáng kể so với đời trước. Mẫu xe này cạnh tranh với Toyota Vios hay Hyundai Accent nhưng sẽ khó chạy đua về doanh số do không có phiên bản số sàn.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Honda City 2021 , CR-V

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok