Trong tỉnh

Container thuốc nổ để ven đường Thanh Hóa suốt hai năm

Một xe container thuốc nổ được đơn vị thi công tuyến đường để suốt hơn một năm qua khiến người dân bất an.

Trưa ngày 24/10, trao đổi với PV, nguyên cán bộ xã Xuân Phú, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa xác nhận trên đoạn đầu phía xã Xuân Phú (nay thuộc xã Phú Nghiêm sau khi sáp nhập) có một chiếc container được đơn vị thi công đường để ở ven đường suốt hai năm qua.

Đơn vị thi công là liên danh Công ty CP Xây dựng và Thương mại Xuân Hưng, Công ty CP cấp nước Thanh Hóa và Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng số 18 thi công.

Chiếc container trên từng được đơn vị thi công đựng thuốc nổ bên trong để phục vụ trong quá trình làm đường từ xã Xuân Phú (huyện Quan Hóa) đi Trung Xuân (huyện Quan Sơn).

Tuy nhiên hiện tại tuyến đường trên đã làm xong nhưng nhiều vị trí đã bị xuống cấp, còn chiếc container trên vẫn được đỗ tại đó. Không ai rõ bên trong chiếc xe còn thuốc nổ hay không nhưng điều này cũng khiến một số người tâm lý đi qua cũng lo lắng, bất an.

Theo nguyên cán bộ này phản ánh, đoạn đường trên có khá đông người qua lại, mặc dù không gần với nhà dân sinh sống nhưng ở cạnh đó có nhiều hộ dân trồng rau xung quanh. Hiện không ai rõ khi nào họ di dời chiếc xe đi nơi khác.

Cây cỏ đã mọc um tùm quanh Container

Cùng ngày một lãnh đạo UBND huyện Quan Hóa thông tin: "Sự việc trên đã có nhiều báo chí phản ánh, vấn đề đó cũng có tồn tại nhưng tôi cần phải nắm lại thông tin".

Theo thông tin phản ánh trên VNN, tuyến đường cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn một đoạn đầu phía xã Xuân Phú (nay thuộc xã Phú Nghiêm sau khi sáp nhập) khoảng hơn 100m chưa thi công xong.

Tại đây, ở sườn núi có nhiều lỗ khoan để dùng mìn phá đá. Cách đó khoảng 1km có một container để ven đường được cho là kho chứa thuốc mìn của đơn vị thi công.

Hiện trạng, cửa container đã được khóa, cánh cửa có giấy niêm phong của phòng PC03 ghi ngày 31/7/2020 và được rào kín bằng các thanh tre, cây cỏ đã mọc um tùm.

Ông Phạm Bá Thoại - Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Quan Hóa cho biết, tuyến đường này chưa hoàn thành, nguyên nhân là do đơn vị thi công hết hạn giấy phép nổ mìn.

"Công trình là do liên danh 3 nhà thầu thi công, giấy phép nổ mìn do Công ty CP Xây dựng và Thương mại Xuân Hưng thực hiện. Được biết đơn vị này cũng đang xin giấy phép để tiếp tục thực hiện dự án”, ông Thoại cho biết.

Đường chưa bàn giao đã hư hỏng

Theo một người dân phản ánh trên tờ báo này, tháng 9/2015 UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình đường từ xã Xuân Phú, huyện Quan Hóa đi xã Trung Xuân, huyện Quan Sơn do UBND huyện làm chủ đầu tư.

Công trình khởi công từ đầu năm 2017, theo kế hoạch sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2019.

Khoảng giữa tháng 7/2020, đơn vị thi công dùng mìn phá núi nhưng hết hạn giấy phép nổ mìn, từ đó đến nay họ bỏ container chứa thuốc nổ ngay ven đường.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok