Xã hội

Công nhân dương tính Covid-19: Trước khi sang Nhật xét nghiệm âm tính

Trước khi xuất cảnh, chị G. được xét nghiệm Covid -19 cho kết quả âm tính nhưng khi sang đến Nhật kết quả xét nghiệm là dương tính.

Ảnh minh họa

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 27/1, đại diện UBND xã Hưng Đạo (thành phố Chí Linh, Hải Dương) cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được 17 người tiếp xúc gần với nữ công nhân được phát hiện nhiễm Covid-19 khi đến Nhật.

Ngày 17/1, chị N.T.G (SN 1989) từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore và tiếp đó đến Nhật Bản theo diện lao động xuất khẩu. Sau khi xuống sân bay, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 27/1, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương, xác nhận trường hợp chị N.T.G (31 tuổi, quê TP.Chí Linh, Hải Dương) có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 khi bay qua Nhật Bản vào ngày 17/1.

Theo ông Tuyến, ngày 15/1, chị G. lên Hà Nội làm thủ tục để xuất cảnh và tiến hành xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Thăng Long (TP.Hà Nội). Kết quả xét nghiệm cho thấy, chị G. âm tính với virus SARS-CoV - 2.

Theo ông Phạm Duy Tuyến, tất cả người Việt Nam khi xuất cảnh đều phải làm xét nghiệm trước đó 3 ngày. Trường hợp chị G. làm xét nghiệm có kết quả âm tính và được xuất cảnh.

Sau đó, chị G. về nhà liên hoan rồi đi Hà Nội để bay sang Nhật Bản vào sáng 16/1 thì bị phát hiện dương tính với virus SARS-CoV - 2 .

CDC Hải Dương đang phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp điều tra, xác minh, phun khử khuẩn, rà soát các trường hợp F1.

Chính quyền địa phương cho biết, đã xác định được 18 trường hợp F1 và tiến hành cách ly. Khu vực gia đình chị G. sinh sống cũng được phun khử trùng, lập 13 chốt phòng dịch, phong tỏa.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok