Xã hội

'Con tôi làm ở Rào Trăng, mới 22 tuổi'

"Con trai tôi tên Nghĩa, làm công nhân ở thủy điện Rào Trăng. Nó mới có 22 tuổi thôi...", ông Tạ Văn Chính xót xa.

Ba ngày sau vụ sạt lở ở công trình thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế, lực lượng cứu hộ đã sử dụng ca nô tiếp cận thủy điện Rào Trăng 4 đưa được 24 công nhân đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà).

Nghe tin, hàng chục người dân quê ở Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị tập trung về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để chờ tin người thân.

"Đang ngủ thì nghe tiếng nổ ầm"

Sau khi được chăm sóc tại bệnh viện, sức khỏe của 24 công nhân dần ổn định, chỉ có một người bị thương nặng ở chân. Riêng một trường hợp tử vong, lực lượng pháp y đang làm thủ tục nhận dạng để bàn giao cho gia đình.

Dáng người mệt mỏi, nam công nhân quê Hà Tĩnh vừa được giải cứu kể khuya 12/10, anh đang nằm ngủ cùng hơn 10 công nhân trong lán thì đột ngột nghe tiếng nổ ầm ầm, núi bị lở.

"Khi nghe tiếng ầm ầm, chúng tôi giật mình, tháo chạy trong hoảng loạn. Khi tôi thoát ra ngoài thì mất sóng điện thoại, không liên lạc được nên không biết ai sống, ai chết", nam công nhân cho hay.

Người nhà của các nạn nhân. Ảnh: Điền Quang.

Nam công nhân cho biết thêm nhóm người thoát nạn sau đó tập hợp nhau lại, đi bộ về thủy điện Rào Trăng 4 cách 10 km về hướng hạ nguồn. Một ngày sau, mọi người được đoàn cứu hộ giải cứu, đưa về bệnh viện chăm sóc.

"Tôi không biết tình hình trên đó giờ ra sao, khu vực xảy ra lở núi bị mất sóng điện thoại 6-7 ngày rồi", người đàn ông nói.

Theo cơ quan chức năng, vụ sạt lở ở công trình thủy điện Rào Trăng 3 làm 17 công nhân mất tích. Ngoài ra, 13 cán bộ trong đoàn công tác cũng bị mất liên lạc sau trận lũ ống đêm 12/10.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục điều ca nô từ hồ thủy điện Hương Điền lên thủy điện Rào Trăng 4 để đưa những người bị thương về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền.

"Ba đã ngăn con rồi mà"

Tối 14/10, khoảng sân trước Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đông đúc hơn mọi khi. Hàng chục người tụ tập với mong muốn có được thông tin của người thân ở Rào Trăng 3.

Xe cứu thương liên tục vào ra bệnh viện khiến mọi người đứng ngồi không yên. Nhiều người chạy lại để xem có thân nhân trên xe hoặc thông tin về người nhà hay không.

17h, 2 ôtô tải chở 4 chiếc quan tài chạy thẳng vào bệnh viện rồi dừng bên góc trái. Cảnh tượng càng làm cho không khí thêm nặng nề, tang thương.

Ngồi bệt giữa sân bệnh viện, người đàn ông trạc 50 tuổi, quê ở Quảng Trị, ôm đầu khóc: "Trời ơi là trời, ba đã ngăn con rồi mà".

"Con trai tôi làm công nhân ở công trình thủy điện Rào Trăng 3. Hai tuần trước nó về nhà điều trị chân do bị đau. Nó vừa mới quay lại chỗ làm thì gặp tai họa. Gia đình ai cũng ngăn nhưng nó cứ đòi đi", người cha xót xa.

Ông Lê Văn Phụng (quê Thanh Hóa) ngồi thất thần chờ tin con ở bệnh viện. Ảnh: Điền Quang.

Đứng khép mình ở góc sân, cạnh xe chở quan tài, hai người đàn ông quê Thanh Hóa không giấu được nỗi lo lắng của những người cha đang chờ đợi tin tức của con.

Hai người cha ở Nga Sơn (Thanh Hóa), cùng có con trai làm công nhân ở Rào Trăng 3. "Tôi nhận điện thoại của người cùng làm với con tôi ở thủy điện là lập tức bắt xe từ Thanh Hóa vào Huế. Giờ tôi chỉ ước mong có một phép màu là con vẫn còn sống", ông Lê Văn Phụng nói.

Nhìn chiếc quan tài trên ôtô, ông Tạ Văn Chính rưng rưng nước mắt. Người đàn ông với dáng khắc khổ đang chờ để xác nhận lại thông tin thi thể đưa về bệnh viện có phải con mình hay không.

"Con trai tôi tên Nghĩa, làm công nhân ở Rào Trăng. Nó mới có 22 tuổi thôi...", ông Chính xót xa.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 khiến nhiều người mất tích. Đồ họa: Phương Nguyễn.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok