Trong tỉnh

Còn bao nhiêu hot girl được "nâng đỡ", bổ nhiệm không trong sáng?

Lần lượt các tỉnh Thanh Hóa, Đắk Nông, Đắk Lắk ... phát hiện những trường hợp cán bộ nữ dù học tại chức nhưng được ưu ái, đặc cách viên chức thậm chí chỉ mới là nhân viên hợp đồng nhưng cũng được giao trọng trách trưởng, phó phòng. Câu hỏi được đặt ra, còn bao nhiêu trường hợp như thế chưa lộ?

Nữ trưởng phòng mới học hết cấp 2

Mới đây, dư luận lại "dậy sóng" về thông tin 1 nữ trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị gái công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Sua khi sự việc vỡ lở, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã xác nhận thông tin và qua làm việc bước đầu, nữ trưởng phòng có tên Trần Thị Ngọc Ái Sa thừa nhận dùng bằng cấp 3 của chị gái để vào làm nhân viên hợp đồng tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, rồi sau đó học thêm đại học, thạc sĩ. Tên thật của nữ trưởng phòng này là Trần Thị Ngọc Thảo.

Ngoài việc sử dụng bằng giả, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) còn không trung thực trong việc kê khai hồ sơ lý lịch cán bộ, đảng viên về bằng cấp của bản thân và khai thiếu một số anh chị em ruột của mình trong hồ sơ trước đây. Được biết, sau khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Thảo nhận khuyết điểm của mình và đã có đơn xin thôi việc tại đơn vị này.

Nữ điều dưỡng viên hợp đồng vẫn được “tin tưởng” giao phụ trách phòng

Sau vụ việc nữ trưởng phòng dùng bằng giả để "tiến thân" chưa làm nguôi dư luận thì tiếp đến, một trường hợp khác ở Đắk Nông lại khiến dư luận thêm 1 lần nữa "dậy sóng". Đó là trường hợp 1 điều dưỡng viên tại Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) chỉ có bằng trung cấp và mới được tuyển dụng vào trung tâm làm việc theo diện hợp đồng nhưng đã được giám đốc trung tâm ưu ái giao nhiệm vụ phụ trách nhiều phòng, khoa khác nhau.

Đó là điều dưỡng viên Trương Huyền Trang (29 tuổi), hiện đang phụ trách Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ – Điều dưỡng của Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp. Theo đó, chỉ trong vòng từ tháng 9/2016 đến tháng 11/2018, đang là nhân viên hợp đồng có thời hạn, bà Trương Huyền Trang được giám đốc ký 5 quyết định giao đảm nhiệm các vị trí quan trọng, phụ trách nhiều phòng chuyên môn của đơn vị.

Đáng lưu ý, dù được giao trọng trách quan trọng, nhưng phải đến tháng 9/2019, điều dưỡng Trương Huyền Trang mới chính thức được Sở Y tế tỉnh Đắk Nông ra quyết định tuyển dụng vào viên chức nhà nước.

Ngoài bà Trang, trước đó, giám đốc trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp còn ký quyết định bổ nhiệm bà Đỗ Thị Thanh Dung lên vị trí phó khoa, phụ trách và điều hành toàn bộ hoạt động của khoa khi bà này mới hợp đồng làm việc tròn 5 tháng.

Điều khiến dư luận bức xúc tại thời điểm bà Dung được bổ nhiệm làm phó khoa, phụ trách điều hành hoạt động thì Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp có tới 16 cán bộ, viên chức, nhân viên có trình độ sau đại học.

"Quan lộ thần tốc" của hot girl xứ Thanh

Dường như câu chuyện “nâng đỡ không trong sáng” không còn quá lạ lẫm. Trước đó, vào năm 2017, đường quan lộ thần tốc của hot girl Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh cũng gây xôn xao trong dư luận.

Là người khá xinh xắn nên từ hồi đi học và kể cả khi đi làm, bà Quỳnh Anh luôn được bạn bè, mạng xã hội nhận xét như một hot girl.

Trong vòng 5 năm, từ cán bộ hợp đồng Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển), Trần Vũ Quỳnh Anh đã được bổ nhiệm làm Phó rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa (10/2015)…

Sau đó, đã có lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chịu hình thức kỷ luật chỉ vì “nâng đỡ không trong sáng” đối với hot girl này. Câu hỏi được dư luận đặt ra là, còn bao nhiêu hot girl được "nâng đỡ không trong sáng" chưa bị lộ diện?

Tác giả: N. Huyền

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok