Du lịch

Cơm cháy làm tại chỗ chấm kho quẹt ở quán lề đường Sài Gòn

Thực khách có thể vừa ngồi đợi, vừa chứng kiến các đầu bếp chế biến món ăn trước khi thưởng thức cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Thay vì gặm miếng cơm cháy vừa cứng vừa khô đóng gói, thực khách có thể nhâm nhi miếng cơm nóng hổi, được làm cứng hay mềm tùy ý, chế biến ngay tại chỗ ở quán ven đường Lâm Văn Bền, quận 7, TP HCM. Quán chỉ mở cửa từ 16h đến 23h, kê vài chiếc bàn nhựa và khá đông khách. Đôi khi bạn phải chờ rất lâu mới đến lượt.

Cơm cháy sau khi lấy ra khỏi chảo

Đầu bếp dùng cơm đã nấu chín, để nguội rồi ép sát vào đáy chảo nhôm chống dính. Người nấu cầm một bên quai chảo xoay đều trên ngọn lửa to cho cơm chín từ từ, đồng thời phải canh sao cho cơm không bị cháy quá nhiều hoặc quá cứng. Bạn có thể nhờ đầu bếp điều chỉnh độ mềm, cứng tùy thích. Cơm vừa vàng giòn một mặt thì lấy ra, mặt kia vẫn là cơm mềm.

Món này ăn chung với mắm kho quẹt quen thuộc của người Nam Bộ. Nồi kho quẹt thơm mùi mắm cùng với ruốc khô, hành, tỏi, ớt cho vị đậm đà. Khi ăn, thực khách xé miếng cơm chấm với một chút kho quẹt là vừa, không nên chấm nhiều sẽ bị mặn. Thịt ba chỉ béo, tép tỏi thơm khiến bạn muốn ăn mãi không thôi. Một set cơm cháy kho quẹt 25.000 đồng, gọi thêm đĩa rau luộc gồm bầu, đậu bắp, bắp cải... giá 10.000 đồng ăn kèm cho đỡ ngán.

Ngoài ra, món khô cá dứa chiên kết hợp với cơm khá ổn. Khô cá đã tẩm muối sẵn nên vị hơi mặn, chỉ cần chiên sơ là có thể sử dụng mà không cần nêm nếm hay chấm bất cứ thứ gì. Phần bụng cá béo ngậy, ăn kèm cơm cháy vừa giòn vừa thơm là "hết sẩy". Món này có giá 30.000 đồng/đĩa, không nhiều nhưng đủ để nhâm nhi khi tan sở, kèm một ly nước mát. Cơm cháy kho quẹt không chỉ là món ăn vặt ưa thích của các bạn trẻ mà còn là đồ nhắm khoái khẩu của cánh đàn ông vào buổi chiều.

Kho quẹt.

Khô cá dứa chiên.

Rau luộc.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok