Số hóa

Cốc Cốc Mobile tích hợp AI để đề xuất tin tức phù hợp

Ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) vào vận hành, Cốc Cốc Đọc tin của Cốc Cốc Mobile có thể chọn lọc những tin tức phù hợp với chủ nhân điện thoại.

Khả năng nhanh chóng sàng lọc thông tin này của Cốc Cốc càng có giá trị trong bối cảnh các dòng tin tức luôn biến chuyển với khối lượng thông tin khổng lồ xuất hiện mỗi giây phút.

Người Việt trước biển thông tin online
Theo kết quả khảo sát Vietnam Digital Advertising 2019 do Adsota phát hành, người Việt dành khoảng 6 tiếng 42 phút để truy cập Internet trên các thiết bị di động, đặc biệt là smartphone.

Cụ thể, có hơn 70% lượng người dùng sử dụng smartphone tham gia vào thế giới trực tuyến. Số lượng người dùng sử dụng smartphone để tra cứu thông tin đạt đến 59%, mua sắm online là 53%. Điều này phản ánh xu hướng sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet ngày càng tăng và chiếm đa số trong cộng đồng trực tuyến.

Tại Việt Nam - quốc gia mobile first (ưu tiên điện thoại di động), lượng người đọc tin tức trên smartphone ngày càng tăng cao.

Hiện nay, người dùng Việt có thể tiếp cận với hơn 200 nguồn tin gồm báo điện tử, trang tin, blog… bằng tiếng Việt chỉ với những thao tác đơn giản trên smartphone. Tuy nhiên, cũng do sự phong phú của nguồn tin, không phải lúc nào độc giả cũng có thể dễ dàng tìm thấy những tin tức mà mình thực sự quan tâm. Ví dụ, các anh mê thể thao lại chỉ thấy tin tức về giải trí, thời trang, trong khi chị em yêu thích nấu ăn phải thường xuyên “ngụp lặn” trong tin bài về giá vàng, chỉ số chứng khoán.

Hơn nữa, không phải ai cũng có điều kiện đọc báo, xem tin tức 24/7. Trong bối cảnh các tờ báo, trang tin được cập nhật nhanh chóng và liên tục tính theo từng phút, việc nắm bắt thông tin chậm trễ khiến con người không bắt kịp xu hướng của đời sống.

Nguy hiểm hơn, tình trạng tin tức thật giả lẫn lộn cũng phần nào ảnh hưởng tới thế giới quan, gây ra tâm lý hoang mang, mất niềm tin.

Đọc báo hiệu quả nhờ Cốc Cốc

Nắm bắt nhu cầu thực tế của người dùng, Cốc Cốc đã phát triển tính năng Cốc Cốc Đọc tin thông minh. Tính năng này hiện tích hợp trên cả nền tảng máy tính và di động, được nhân cách hóa thành siêu anh hùng Tám Tuốt - một trong 3 nhân vật thuộc “Biệt đội cứu mạng” trên Cốc Cốc Mobile, giúp chọn lọc tin tức chuẩn gu mỗi người.

Báo chí hiện đại sử dụng trí tuệ nhân tạo như vũ khí phân tích, tổng hợp các nguồn thông tin. Cốc Cốc cũng chứng tỏ sự thức thời khi tích hợp AI để mang tới menu tin tức hấp dẫn chuẩn vị của người dùng trên thiết bị di động.

Nhờ ứng dụng sâu AI vào quá trình vận hành, Tám Tuốt có khả năng phân tích sở thích đọc báo của người dùng thông qua danh mục trang thường xuyên truy cập, chủ đề cập nhật hàng ngày. Sau khi nắm được thói quen của người dùng, hệ thống sẽ quét hơn 200 nguồn tin bằng tiếng Việt để tìm kiếm thông tin, phóng sự, video, blog phù hợp với người dùng, sau đó tổng hợp và đề xuất trên tab mới.

Nếu là người quan tâm đến thời tiết, mỗi sáng thức dậy khi mở trình duyệt Cốc Cốc trên smartphone, bạn sẽ được cập nhật bản tin thời tiết cũng như tin bài mới về đời sống của người dân trong các đợt nắng nóng hoặc giá rét cao điểm. Là một tín đồ của bóng đá, bạn có thể thấy tab mới của Cốc Cốc cập nhật đầy đủ thông tin về những trận cầu vừa diễn ra.

Bên cạnh đó, phiên bản mới nhất của Cốc Cốc Đọc tin được bổ sung phần “Tùy biến”, cho phép người dùng chủ động quản lý các nội dung muốn xem. Bạn có thể nhấn "Thích" để nhận thêm tin liên quan, "Không thích" để hạn chế, hay "Chặn" để loại bỏ đầu báo. Việc chủ động tương tác càng khiến AI nằm lòng gu đọc của mỗi người.

Trên thực tế, không ít lần bạn thấy bực mình khi phải tiếp nhận thông tin không đúng sự thật, hoặc mất thời gian với những tin bài giật tít câu view. Với khả năng lọc tin rác, loại bỏ tin bài kém chất lượng, Cốc Cốc Đọc tin giúp việc đọc báo trở nên dễ chịu và hiệu quả hơn.

Không chỉ hoạt động thông minh, giao diện tab mới của Cốc Cốc Mobile cũng là điểm cộng. Các tin tức được gắn tag theo từng chủ đề Thể thao, Văn hoá, Đời sống, Kinh tế… giúp độc giả dễ dàng phân biệt và không mất thời gian tìm kiếm.

Với công nghệ AI, Cốc Cốc Mobile dần trở thành người đưa tin thân thiện, am hiểu người dùng.

Tác giả: Hạnh Trà

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Cốc Cốc Mobile , Cốc cốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok