Giáo dục

Cô giáo đánh, véo tai nhiều học sinh nhận lỗi

“Dù vì lý do gì, việc tôi đánh học sinh là sai, là phản sư phạm. Tôi xin nhận mọi hình thức kỷ luật và gửi lời xin lỗi tới phụ huynh”.

Tôi đánh học sinh là làm sai rồi!

Cô NHH (người đánh học sinh trong clip) đã nói như trên khi trao đổi với PLO sáng 7-10.

Cô H. cho biết ngành giáo dục quy định giáo viên không được phép đánh học sinh, thậm chí việc dùng thước gỗ gõ lên bàn học sinh cũng không được phép vì âm thanh từ thước phát ra sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các em.

Cô NHH chia sẻ thông tin với báo chí vào sáng 7-10. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

“Việc trong clip xảy ra ở tuần lễ đầu của năm học, khi học sinh chưa vào nề nếp. Lớp 50 em nhưng có đến phân nửa số đó không tập trung, ngồi nói chuyện. Do quá nóng vội cũng như lo lắng cho các em khi chương trình lớp 2 có rất nhiều bài nên tôi đã có những hành động phản giáo dục. Dù nặng hay nhẹ thì việc tôi đánh học sinh là sai, tôi xin nhận mọi hình thức kỷ luật, đồng thời gửi lời xin lỗi tới phụ huynh. Sai phạm của tôi tới mức độ nào hiện bên thanh tra quận đang xác minh. Từ ngày 13-9 tôi đã bị đình chỉ công tác, chuyển sang làm công việc học vụ trong khi chờ kết luận từ thành tra” - cô H. nói.
Cô H. nói thêm: “Tôi không hiểu sao thời điểm này phụ huynh lại tung clip cho báo chí trong khi đã phản ánh với trường vào ngày 9-9. Đến ngày 13-9 tôi đã bị trường tạm đình chỉ công tác và vụ việc đang được UBND quận xử lý, hoạt động của lớp 2/11 đã được bàn giao cho trưởng khối 2 nên phụ huynh có thể yên tâm”.

Tại sao phụ huynh có thể vào trường lắp camera?

“Hiện toàn trường chỉ có hệ thống camera ở phía hành lang chứ không có camera trong lớp học. Việc lắp camera trong lớp học không hề dễ dàng vì theo quy định phụ huynh không được vào lớp, vậy tại sao họ lại có thể bí mật lắp camera để ghi lại những hoạt động của tôi?" - cô H. thắc mắc.

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, nơi xảy ra sự việc cô giáo đánh, véo tai học sinh gây xôn xao dư luận. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Được biết cô H. là người từng đứng ra tố cáo một số sai phạm trong công tác quản lý, điều hành nhà trường của bà Đỗ Thị Sửu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú. Tại Thông báo 188/TB-UBND do bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, ký ngày 22-8-2019, quận Tân Phú, xác định việc cô H. tố cáo hiệu trưởng kê khai chứng từ, bảng kê phụ trội thêm giờ để trả lương cho giáo viên dạy hợp đồng các môn tin học, mỹ thuật là đúng. Bên cạnh đó, việc cô H. tố cáo hiệu trưởng vừa chi lương cho các trường hợp giáo viên của trường khi bị ốm đau, vừa lập hồ sơ lĩnh tiền bảo hiểm xã hội là có.

Liên quan đến vấn đề này, PLO đã tìm đến trường nhưng không gặp được hiệu trưởng, chỉ trao đổi được với hai phó hiệu trưởng.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ thông tin với báo chí vào sáng 7-10. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, nói: “Sự việc đã được UBND quận Tân Phú giao thanh tra quận và thanh tra Phòng GD&ĐT xác minh. Chúng tôi cũng đợi xác minh từ phía lãnh đạo để có hướng xử lý tiếp theo. Hiện nhà trường đã tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy và phân công cô H. làm bộ phận học vụ của trường, phân công một giáo viên khác làm công tác chủ nhiệm lớp 2/11. Vấn đề này tôi cũng đã họp cha mẹ học sinh và thông tin đến phụ huynh và làm công tác tâm lý, tư tưởng để các em học sinh yên tâm học tập”.

Về câu hỏi tại sao phụ huynh lại có thể dễ dàng vào trường lắp camera trong lớp học? Bà Trần Thị Mai Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Tân Phú, xin phép không trả lời câu hỏi trên và nói thêm rằng theo nội quy của trường, khi học sinh đã vào học thì trường chỉ cho phụ huynh vào lớp ngày đầu tiên trong năm học để đưa đón các em tại lớp. Còn sau đó phụ huynh sẽ đưa đón các em tại sân trường và không được lên lớp học, mọi trao đổi với giáo viên đều diễn ra ở các phòng làm việc của ban giám hiệu và phòng tiếp dân.

"Quy định là như thế nhưng trong tuần đầu của năm học, nhà trường có tổ chức trang trí lớp vì phụ huynh có ủng hộ cho các lớp quạt, rèm cửa, ti vi. Do đó tuần đầu chúng tôi tạo điều kiện cho phụ huynh vào lớp để lắp các vật dụng trên" - bà Tuyết cho hay.

“Ngay sau khi clip sự việc được phát tán ra ngoài, lên mạng xã hội, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến những em học sinh xuất hiện trong clip bằng cách trấn an và theo dõi rất sát để các em tránh bị ảnh hưởng tâm lý. Theo phản hồi của cô giáo chủ nhiệm mới thì những em học sinh trên đều ổn định tư tưởng và học tập bình thường” - lãnh đạo Trường Tiểu học Phan Chu Trinh cho biết thêm.

Tác giả: NGUYỄN QUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok