Video

Clip xúc động ghi lại ngày đầu tiên tự tới trường của trẻ em Nhật

Từ khi còn nhỏ, trẻ em Nhật Bản đã được học cách tự chăm sóc bản thân. Một trong những bài học đầu đời về tính tự lập của trẻ em Nhật Bản chính là tự mình đến trường bằng đôi chân của mình ngay khi mới học ở tiểu học.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một người mẹ nghẹn ngào tiễn con gái tự đi học khiến không ít người phải rơi nước mắt vì xúc động.


Nguồn clip: Nguyen Khac Nghia

Dù rất lo lắng cho đứa con gái bé bỏng của mình nhưng người mẹ đã cố gắng giấu tất cả những nỗi niềm sau nụ cười để động viên con gái trong ngày đầu tiên vào lớp 1. Cô bé liên tục mếu máo: “Con muốn đi cùng mẹ”, nhưng người mẹ đã khẳng định: “Mẹ không thể đi cùng con”.

Sau nhiều lần được sự động viên của mẹ, cô bé cuối cùng cũng đã tự tin gật đầu đồng ý tự đi đến trường một mình.

Chỉ sau một thời gian đăng tải, đoạn clip đã nhận được 683.000 lượt xem, hơn 24.000 lượt thích và hơn 8.831 lượt chia sẻ.

Việc để cho con tự lập của các bậc phụ huynh ở Nhật Bản không chỉ giúp cho các bé tự tin, thể hiện bản lĩnh cá nhân dám đương đầu với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống mà còn giúp các em trưởng thành hơn. Bên cạnh đó còn thể hiện niềm tin của các bậc cha mẹ vào khả năng của con của mình.

Tác giả: T.Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: trẻ em Nhật , clip

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok