Thể thao

CLB Nhật mua thêm thủ môn, Đặng Văn Lâm nguy cơ 'đứt'

Đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka trong thời gian đợi Đặng Văn Lâm đã bất ngờ ký hợp đồng với một thủ môn khác.

Trong khi thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn đang vướng vụ kiện của CLB Muangthong và chưa thể sang Nhật Bản vì dịch Covid-19, thì CLB Cerezo Osaka vừa có động thái bất ngờ.

Cụ thể, đội bóng được cho là bến đỗ mới của thủ thành Đặng Văn Lâm vừa chiêu mộ thủ môn người Nhật Bản Kenya Matsui từ CLB ở giải J-League 2, Mito Hollyhock. Đây là đội bóng mà Công Phượng từng có thời gian thi đấu.

Kenya Matsui năm nay 35 tuổi, từng có thời gian thi đấu cho Cerezo Osaka trong giai đoạn từ 2010-2012. Dù đã lớn tuổi, nhưng kinh nghiệm của Kenya Matsui chắc chắn rất cần cho Cerezo Osaka.

Cerezo Osaka ký hợp đồng với thủ thành 35 tuổi Kenya Matsui

Theo báo chí Nhật Bản, dường như Cerezo Osaka đã có phương án dự phòng trong trường hợp không thể có chữ ký của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước đó, đội bóng Nhật Bản dành sự quan tâm tới thủ môn tuyển Việt Nam, tuy nhiên tất cả mới chỉ dừng lại ở sự thoả thuận.

Đặng Văn Lâm hiện đang vướng vào vụ kiện của CLB Muangthong tại Thai-League. Trong trường hợp xấu nhất là anh thua kiện, hoàn toàn có thể bị cấm thi đấu trong nhiều tháng.

Dĩ nhiên, Cerezo Osaka đã lường trước tình huống này, và việc đưa ra quyết định mua thủ thành 35 tuổi Kenya Matsui là dễ hiểu. Hiện tại Cerezo Osaka còn một thủ môn khác người Hàn Quốc, Kim Jin Hyeon.

Văn Lâm đang gặp rắc rối

Trong trường hợp Đặng Văn Lâm giải quyết xong vụ lùm xùm tại Thái Lan, thì anh cũng gặp khó khi sang Nhật Bản vì quy định nhập cảnh. Được biết, Nhật Bản đã quyết định đóng cửa biên giới với các nước thuộc khu vực Đông Nam Á đến hết ngày 7/2 do lo ngại sự bùng phát của dịch Covid-19.

Liên quan tới những tranh cãi giữa Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong, người đại diện của thủ thành tuyển Việt Nam - Andrey Grushin, tuyên bố sẵn sàng gửi vấn đề lên LĐBĐ Thái Lan và FIFA để giải quyết dứt điểm vụ lùm xùm tồn tại suốt thời gian qua.

Andrey Grushin cũng phản pháo các chỉ trích của báo chí và người hâm mộ Thái Lan, đồng thời khẳng định Đặng Văn Lâm là thủ môn số 1 Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Tác giả: Đại Nam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: CLB Nhật , Đặng Văn Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok