Thể thao

Chuyên gia và cựu cầu thủ nội đưa ra lời khuyên với Quang Hải

Trước việc Quang Hải được đề nghị chuyển ra nước ngoài thi đấu, HLV Lê Thụy Hải và cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã có những lời khuyên bổ ích với ngôi sao trẻ của Hà Nội FC.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, sau thành công tại VCK U23 châu Á 2018 và Asiad 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Hà Nội FC liên tục nhận được những lời đề nghị hấp dẫn chuyển ra nước ngoài thi đấu. Theo đó, sau VCK U23 châu Á 2018, có một số CLB quốc tế đến từ Thái Lan và Qatar muốn mượn hoặc mua đứt cầu thủ U23 Việt Nam.

Quang Hải được săn đón sau thành công cùng các đội tuyển Việt Nam

Sau Asiad 2018, hai đội bóng lớn tại Thái Lan và một CLB tại Nhật Bản tiếp tục bày tỏ sự quan tâm đến chữ ký của ngôi sao trẻ đang thuộc biên chế Hà Nội FC. Nhưng cũng như những lời đề nghị sau VCK U23 châu Á 2018, lãnh đạo Hà Nội FC đã từ chối để Quang Hải chuyển ra nước ngoài thi đấu. Trong đó, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của CLB Hà Nội FC khẳng định: “Như tôi đã nói trước đây, chúng tôi sẽ không để Quang Hải ra đi. Thời điểm này, chúng tôi muốn cậu ấy phục vụ bóng đá thủ đô Hà Nội nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung, chứ không phải để bán".

Trao đổi với báo chí trong nước, HLV Lê Thụy Hải cho biết quyết định từ chối của CLB Hà Nội cũng như cá nhân Quang Hải là hoàn toàn đúng đắn. Vị chiến lược gia người Hà Đông khẳng định: “Thực ra cầu thủ Việt Nam ở lứa trẻ như Quang Hải chưa thể chơi tốt ở những đội bóng lớn tầm châu lục, có quá nhiều khó khăn chờ đợi họ khi ra nước ngoài thi đấu. Theo tôi, Quang Hải cứ chơi ở giải trong nước bởi em vẫn đang phát triển tốt, khi nào có cơ hội thực sự hãy nghĩ tới chuyện xuất ngoại”.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh cho rằng việc Quang Hải nhận được những lời đề nghị chuyển ra nước ngoài thi đấu là minh chứng cho sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam nói chung và chất lượng cầu thủ của Hà Nội FC nói riêng: "Để phát triển bản thân, không nên chỉ dừng lại ở thi đấu trong nước. Lứa cầu thủ hiện tại có những người trẻ tốt như Quang Hải. Chưa kể, cậu ấy còn được các đội bóng nước ngoài để ý. Điều đó cho thấy vị thế của cầu thủ Việt Nam đã thay đổi trong cách nhìn của những nền bóng đá khác”.

Cựu cầu thủ từng có thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha và Nhật Bản cũng đưa ra lời khuyên bổ ích cho Quang Hải: “Tôi đã từng chia sẻ rằng ra nước ngoài thi đấu chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi nghĩ khoảng thời gian này Hải nên trau dồi vốn ngoại ngữ. Tôi cũng chưa có nhiều tiếp xúc với Quang Hải nhưng nghe kể cậu ấy chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu, còn có cả sự cầu tiến. Chính vì vậy, khi ngoại ngữ tốt sẽ giúp cậu ấy rất nhiều trong việc ra nước ngoài thi đấu".

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok