Trong tỉnh

Chủ Tịch UBND xã Hải Lộc có 2 tên ?

Năm 1999 khi còn làm cán bộ tư pháp xã Minh Lộc anh lấy tên là Nguyễn Quốc Tý, từ năm 2004 đến năm 2011 làm phó chủ tịch xã Minh Lộc anh ký và đóng dấu với tên Nguyễn Thành Thạo, từ năm 2011 đến nay anh lại trở về với tên Nguyễn Quốc Tý.. Chuyện thật như đùa này diễn ra tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Quyết Định Phê Chuẩn Ông Nguyễn Thành Thạo Giữ Chức Phó Chủ Tịch UBND Xã Minh Lộc Năm 2004

Theo phản ánh của người dân xã Hải Lộc, chúng tôi về làm việc với anh Nguyễn Quốc Tý – Chủ tịch UBND xã Hải Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnhThanh Hóa) về việc anh có đến 2 cái tên. Tại đây, anh Tý cũng đã thừa nhận việc mình dùng 2 tên là có thật, và vì bằng cấp với hồ sơ đều mang tên Nguyễn Quốc Tý nên từ năm 2011 đến giờ anh đã chuyển từ Nguyễn Thành Thạo sang tên Nguyễn Quốc Tý.

Một điều kỳ lạ ở đây là, Khi chúng tôi hỏi: “năm 2011 anh đổi từ tên Nguyễn Thành Thạo sang tên Nguyễn Quốc Tý anh có thông qua cơ quan tư pháp nào không?” thì câu trả lời của anh Tý là: “Không”.

Bằng Đại Học Mang Tên Nguyễn Quốc Tý

Lãnh Đạo Huyện Hậu Lộc Tất Cả Đều Biết, Nhưng (...)

Khi chúng tôi về làm việc với lãnh đạo của Huyện Ủy và UBND huyện Hậu Lộc thì từ Bí thư Huyện ủy, Chủ Nhiệm UBKT, Chủ Tịch UBND, phó Chủ Tịch UBND, Trưởng phòng Nội Vụ, Chánh Vp thì tất cả đều biết việc Chủ tịch UBND xã Hải Lộc có 2 tên nhưng (...) không hiểu vì sao các vị lãnh đạo ở huyện Hậu Lộc này vẫn xem đấy là việc hết sức bình thường.

Các Khống Chỉ Quyết Toán Kinh Phí Của Ông Nguyễn Thành Thạo Khi Còn Làm Phó Chủ Tịch UBND Xã Minh Lộc Bị Lọt Ra Ngoài

Trao đổi với chúng tôi ông Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa cho biết: “việc thay tên đổi họ là quyền của công dân, nhưng phải được cơ quan Tư pháp kiểm tra, xem xét nếu hợp lý và không vi phạm pháp Luật thì sẽ được công nhận”, “với việc một người đứng đầu của một xã, tự ý thay tên mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, thì đấy là Sai hoàn toàn” – ông Sơn nói thêm.

Sổ Bảo Hiểm Xã Hội Mang Tên Nguyễn Quốc Tý

Được biết năm 2011 vào thời điểm ông Nguyễn Thành Thạo đang giữ chức phó Chủ tịch UBND xã Minh Lộc, trước bầu cử HĐND một ngày thì huyện Hậu lộc đã có quyết định đổi danh sách từ Nguyễn Thành Thạo thành Nguyễn Quốc Tý, và cái tên Nguyễn Quốc Tý được giữ nguyên từ lúc đó đến bây giờ.

Việc ông Chủ tịch UBND xã Hải Lộc có 2 tên đang dấy lên nhiều luồng dư luận trái chiều ở địa phương, người dân hoang mang không biết đâu là thật, đâu là giả? Để làm sáng tỏ điều này cần các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhanh chóng vào cuộc, làm rõ đúng sai, nếu việc năm 2011 anh Thạo tự ý đổi tên thành Tý là vi phạm thì xử lý nghiêm, mang tính răn đe để dập tắt hoài nghi từ dư luận, lấy lại lòng tin của dân với Đảng.

Công Sở Xã Hải Lộc

Chúng tôi sẽ nghiêm túc theo dõi vụ việc này và tiếp tục phản ánh thông tin kịp thời đến bạn đọc ./.

Tác giả: Quan Trọng Hải

Nguồn tin: Tamnhinnet.vn

  Từ khóa: UBND , Chủ tịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok