Pháp luật

Chủ nhà bàng hoàng kể lại giây phút khi biết tin nữ nghi phạm giết chủ shop quần áo trốn trong kho chứa củi của gia đình

Sau khi gây án, Phạm Thị Hà đã ẩn náu ngay tại kho để củi của 1 căn nhà ngay tại cổng vào UBND thị trấn. Theo chủ nhà, thường ngày họ vẫn ra đây lấy củi và sẽ rất nguy hiểm nếu hung thủ chưa bị bắt.

Chiều ngày 12/4, người dân khu vực thị trấn Nhã Nam (huyện Tân Yên, bắc Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ án sát hại cô gái trẻ là chủ shop quần áo vào tối 11/4.

Vào lúc hơn 10h ngày 12/4, lực lượng Công an đã bắt giữ được Phạm Thị Hà (SN 1984, trú thị trấn Nhã Nam) càng khiến nhiều người bất ngờ. Cụ thể, Hà đã trốn tại căn nhà ngay cạnh UBND thị trấn, cách hiện trường khoảng 200m.

Bà T. chủ căn nhà trên cho biết, căn nhà này là nơi thờ tự nên thường ngày không có người ở. Nơi Hà ngủ qua đêm, gia đình bà vẫn dùng làm kho chứa củi khô, thường ngày bà vẫn qua lấy củi.

Căn nhà nằm ngay gần UBND thị trấn Nhã Nam.

"Khi biết tin tôi sợ hết hồn vì nếu không bắt được nghi phạm thì rất có thể khi tôi ra lấy củi mà trông thấy thì không biết sẽ thế nào", bà T. lo lắng kể lại.

Theo thông tin phản ánh của nhiều người dân khu vực cho hay, trước khi gây án Hà cũng từng rút dao doạ chém một tiểu thương ngoài chợ vì xích mích nhỏ trong buôn bán.

Vết bùn đất khi Hà trèo qua tường để lại.

Theo nhiều người dân tại đây, do Hà ẩn náu ngay gần hiện trường và UBND thị trấn nên nhiều người dân bất ngờ, vì ai cùng nghĩ Hà đã "cao chạy xa bay". Sáng cùng ngày, khi Hà bị lực lượng công an bắt giữ, nhiều người dân rất bức xúc.

"Các chú công an phải ngăn cản, không để người dân bức xúc mà gây thương tích cho Hà", một người dân nói.

Kho củi nơi Hà lẩn trốn sau khi gây án.

Phần bao tải được nữ nghi phạm lót làm chỗ nằm qua đêm.

Căn nhà bị khoá nên Hà trèo qua bức tường để trốn vào kho củi.

Trưa ngày 12/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang chủ trì, phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ đã bắt giữ thành công Phạm Thị Hà tại căn nhà trên sau 12h gây án.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Phạm Thị Hà đã khai nhận về hành vi phạm tội của bản thân. Sau khi gây án, trong quá trình lẩn trốn, Hà đã sử dụng thuốc diệt chuột để tự tử nhưng không thành.

Trước đó, khoảng 20h ngày 11/4, tại khu vực tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, chị D.T.T.M. (SN 1997, trú tại tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam), bị Phạm Thị Hà dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và cổ.

Nạn nhân bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong, Hà vứt hung khí lại hiện trường và bỏ trốn.

Công an tỉnh Bắc Giang khuyến cáo, hiện nay trên một số trang mạng xã hội lan truyền các thông tin chưa được kiểm chứng về nguyên nhân vụ việc, mối quan hệ giữa đối tượng và nạn nhân, cũng như tình trạng sức khỏe tâm thần của đối tượng, gây hoang mang trong dư luận.

Tác giả: Đặng Thùy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok