Xã hội

Chồng đau xót mất vợ và thai nhi 6 tháng tuổi sau 3 lần truyền tiểu cầu

Ngày 24/11, anh V., sống tại Hà Nội, đã đau xót chia sẻ trên trang Facebook cá nhân về việc mất vợ và đứa con trong bụng mới 6 tháng sau khi điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo anh V. kể, đây là con đầu lòng của anh và vợ là chị T.T.H (33 tuổi). Trước đó, chị H. từng có 2 người con với chồng trước.

Chiều 15/11, vợ anh cảm thấy trong người không được khỏe, được đưa vào BV Thanh Nhàn thăm khám. Sau khi vào khoa Cấp cứu nội và được lấy máu xét nghiệm, các bác sĩ kết luận tiểu cầu và hồng cầu của chị H. rất thấp, cần phải truyền máu.

Sản phụ được truyền 2 túi máu và 2 túi tiểu cầu trong đêm, sức khỏe đỡ hơn và có thể nói chuyện. Sau 2 ngày, anh V. có ý định chuyển vợ lên bệnh viện tuyến trên vì "đợi mãi chưa có kết quả xét nghiệm máu".

Đến tối 17/11, sản phụ tiếp tục được truyền tiểu cầu, bệnh viện yêu cầu anh V. ký giấy cam kết "nếu có vấn đề, người nhà hoàn toàn chịu trách nhiệm".

Chị H. cùng đứa con trong bụng qua đời sau khi thăm khám. Ảnh: FB

Trước khi truyền, sản phụ được đưa đi siêu âm. Cũng theo anh V., những lần trước, anh được đứng cạnh vợ xem thai nhi đạp có khỏe không. Tuy nhiên lần này, anh lại không được vào bên trong.

Một lúc sau bệnh viện thông báo thai nhi đã mất, không còn đạp mấy tiếng trước. "Tôi rất sốc khi mất con và bức xúc vì sao biết thể trạng vợ tôi yếu nhưng bệnh viện không cho chuyển viện", anh V. nói và cho biết đến 0h sáng 18/11, vợ anh tiếp tục được truyền tiểu cầu, nhưng sau bị sốc, được y tá tiêm một liều giảm sốc. Tuy nhiên, 5' sau, chị H. sùi bọt mép.

"Tôi hét lên. 40' sau mới có 2 bác sĩ đến nhưng vợ tôi đã không qua khỏi, các y tá đùn đẩy trách nhiệm", anh V. đau xót kể lại và cho biết, đến nay, vợ con mất, nhưng vẫn chưa nhận được lời hỏi thăm và câu trả lời thỏa đáng từ phía bệnh viện.

Dù rất đau lòng nhưng anh V. vẫn xin cảm ơn ê kíp và bệnh viện đã cố gắng cứu chữa cho vợ mình, còn những ai tắc trách trong việc dẫn đến cái chết của vợ con anh, gia đình sẽ tìm hiểu đến cùng.

"Gia đình bày tỏ nguyện vọng không mong muốn được đền bù, nhưng "người đã mất rồi, hi vọng bệnh viện đưa ra kết luận cuối cùng để vợ con tôi ra đi thanh thản", anh V. bày tỏ.

Theo tin tức trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, sau sự việc, BV Thanh Nhàn đang họp hội đồng khoa học để có câu trả lời chính xác.

Tác giả: Đức Hoa

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: BV Thanh Nhàn , thai nhi , sản phụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok