Thể thao

Chia điểm cùng U.18 Thái Lan, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các học trò yếu kém

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các học trò của ông đã gặp vấn đề tâm lý khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh như Thái Lan hay Australia ở giải U.18 Đông Nam Á 2019.

Buộc phải đánh bại Thái Lan ở lượt trận thứ tư tại bảng B, U.18 Việt Nam mới có quyền nghĩ đến chuyện đi tiếp.

Tuy nhiên, việc các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tận dụng tốt hàng tá các cơ hội có được đã khiến các chàng trai áo đỏ bị đối thủ cầm hòa không bàn thắng trên sân nhà.

Chia sẻ về trận hòa này, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận: “Tất cả những gì mà chúng tôi đánh giá về Thái Lan là hoàn toàn chính xác. Kết quả 3 trận trước của họ không nói lên điều gì. Tỉ số hòa với đối thủ là kết quả xứng đáng”.

“Tôi tiếc một điều là Việt Nam cần cải thiện thêm khâu dứt điểm. Gặp phải hai đối thủ mạnh như Australia và Thái Lan, các em đã gặp vấn đề tâm lý. Nếu các em có thêm kinh nghiệm thi đấu thì kết quả sẽ khác”, ông Tuấn nhấn mạnh.

“Mục tiêu của Việt Nam cần 3 điểm ở trận đấu này, đó là kết quả ảnh hướng đến quyền đi tiếp của chúng tôi. Kết quả không tốt này đã ảnh hưởng đến cầu thủ. Thái Lan không phải là Singapore hay Malaysia.

Mỗi đối thủ khác nhau và phải gặp Thái Lan chơi tốt như thế thì Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn để triển khai lối chơi hay miếng đánh”, ông Tuấn tỏ ra buồn khi nói về kết quả của trận đấu.

Khép lại lượt trận thứ tư của bảng B, U.18 Malaysia và U.18 Australia đang chia sẻ hai vị trí đầu tiên với 9 điểm, U.18 Việt Nam kém 2 điểm và xếp thứ ba.

Ở lượt trận cuối diễn ra vào lúc 19h30 tối 15.8 trên sân Thống Nhất, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp đội tuyển đã bị loại là U.18 Campuchia. Với cục diện như hiện tại, U.18 Việt Nam đã mất quyền tự quyết trong tay và cơ hội đi tiếp rất thấp.

“Lý thuyết thì chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp. Điều này tùy vào thái độ của các đối thủ Thái Lan hay Malaysia. Nhưng chúng tôi không trông chờ ở vào trận đấu đó sẽ xảy ra kết quả theo ý mình.

Điều tôi cần phải các học trò phải tập trung và chuẩn bị thật tốt cho trận cuối”, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định.

Bên cạnh sự tiếc nuối khi U.18 Việt Nam bị Thái Lan cầm hòa không bàn thắng, HLV Hoàng Anh Tuấn còn gửi lời cảm ơn đến 10.500 CĐV đã đến sân để tiếp lửa cho các học trò.

“Khán giả đến sân đông để xem các cầu thủ U18 thi đấu. Các trận đấu với Thái Lan đều bị ảnh hướng rất lớn đến từ truyền thông. Hai bên đã chơi tốt nhưng điều tiếc rằng không có bàn thắng nào được ghi”, ông Tuấn kết luận.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok