Bạn cần biết

Chế độ ăn uống sai lầm khiến cơ thể bạn suy kiệt

Hãy bỏ ngay kiểu ăn uống này nếu như bạn không muốn tình trạng sức khỏe của mình xuống dốc không phanh.

Sử dụng đồ uống có caffeine

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng, cà phê được coi là thủ phạm chính có thể dẫn đến mất ngủ. Chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, cà phê sẽ không thêm bất kỳ năng lượng cho cơ thể mà con người mà còn tạo ra sự kích thích, có thể giúp bạn tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều nó có thể gây mất ngủ trầm trọng.

Hãy bỏ loại đồ uống yêu thích này nếu như nó làm kéo dài tình trạng mất ngủ của bạn (Ảnh minh họa)

Uống nước ép khi bị cảm

Khi bị cảm và sổ mũi, bạn đừng bao giờ uống nước ép. Nếu uống nước cam, dứa hay những loại nước ép khác, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ hết bệnh. Uống nước ép sẽ khiến cơ thể khó hồi phục khi bị cảm cúm, sốt hay sổ mũi. Đó là vì nước ép nhiều đường, giảm khả năng chống bệnh của tế bào bạch cầu. Bạn chỉ nên ăn hoa quả trực tiếp thay vì dùng nước ép.

Ăn nhiều thịt đỏ gây hại cho thận

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Singapore vừa được công bố hôm 14/7 trên tạp chí của Hiệp hội Thận học Hoa Kỳ, thuộc Viện y tế quốc gia Hoa Kỳ cho biết, ăn thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ suy thận. Tuy nhiên chỉ cần thay khẩu phần ăn một bữa trong ngày bằng các loại protein từ thịt động vật khác có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thận.

Sở dĩ việc ăn quá nhiều protein động vật – có trong thịt đỏ (thịt heo, thịt bò, thịt trâu, thịt ngựa, thịt thú rừng…) – sẽ sản sinh ra nhiều thành phẩm độc hại như là hydrogen sulfide và ammonia khiến thận phải tăng cường làm việc để loại bỏ các chất độc này ra khỏi cơ thể. Lâu dài, thực phẩm protein dễ làm suy giảm chức năng thận, và dẫn đến tổn thương thận.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok