Giới trẻ

Chàng trai tặng quà người vô gia cư trong ngày sinh nhật

Thay vì tiệc tùng với bạn bè, nam sinh người Singapore mua quà tặng cho những người vô gia cư, chia sẻ khó khăn với họ.

Vào ngày sinh nhật thứ 19 vừa qua, Ong Kah Hong đã không mở tiệc ăn mừng với bạn bè. Anh chàng dành ngày này để phát những gói quà tự làm cho khoảng 70 người vô gia cư ở Singapore.

Tổng số tiền mà Ong mua quà khoảng 200 USD, gồm những vật phẩm như nước khoáng, bánh mỳ, dầu gió, bàn chải và kem đánh răng. Cậu gói chúng trong hộp nhỏ, mang đến những khu vực mà người vô gia cư thường xuyên lui tới như Little India và Old Airport Road. Trước khi tặng quà, chàng trai đã trò chuyện để hiểu họ hơn.

Thay vì tổ chức tiệc tùng với bạn bè để ăn mừng sinh nhật, Ong để dành tiền và thời gian để làm những việc ý nghĩa hơn - tặng quà cho người vô gia cư. Ảnh: The Newpaper.

"Một số người sống cô đơn. Khi thấy tôi đến, ngay lập tức, họ coi tôi như con trai của họ", Ong nói.

Mỗi người vô gia cư có câu chuyện của riêng mình. Một người đàn ông 70 tuổi kể với nam sinh về thương tật trên cánh tay khiến ông chẳng thể làm việc. Câu chuyện bắt đầu vào một đêm, khi ông đang ngủ trên đường, một nhóm người đã xúm lại tấn công ông không lý do.

Trong khi đó, một bà lão 80 tuổi cho biết bà từng làm việc suốt cả ngày để kiếm tiền cho con đi học. Tuy nhiên, khi trưởng thành, chúng đuổi bà ra khỏi nhà.

Theo The Newpaper, việc làm của Ong bắt đầu vào 20h hôm sinh nhật lần thứ 19 và kết thúc vào khoảng 5h sáng hôm sau.

"Khá mệt mỏi nhưng điều đó là xứng đáng. Đối với tôi, những bữa tiệc sinh nhật không có ý nghĩa nhiều. Ngày hôm đó, tôi đã trải qua sinh nhật lần thứ 19 đầy ý nghĩa", Ong chia sẻ.

Nam sinh thông tin cách sinh nhật vài tuần, anh đã đọc bài báo viết về những người vô gia cư ở Singapore. Điều này đã truyền cảm hứng và thôi thúc anh hành động.

Thậm chí, cậu đã làm video về những nỗ lực tiếp cận người vô gia cư và đăng tải trên Facebook với hy vọng nâng cao nhận thức cho cộng đồng.

"Nếu tôi có thể giúp đỡ 70 người trong một ngày, 100 người có thể giúp đỡ 700 người. Chỉ cần họ chung tay với tôi", anh nhấn mạnh.

Ong tiếp tục công việc thiện nguyện của mình với tổ chức Matthew 25. Hàng ngày, họ phát súp cho những người cần giúp đỡ (trừ chủ nhật và những ngày nghỉ lễ). Bên cạnh đó, họ cũng tham gia cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: chàng trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok