Số hóa

CEO Facebook hẹn hò hàng tuần để giữ lửa hôn nhân

Trong cuộc phỏng vấn chung đầu tiên, Mark Zuckerberg đã chia sẻ bí mật giữ lửa hôn nhân cùng bí quyết nuôi dạy 2 cô con gái nhỏ.

Mark Zuckerberg chia sẻ bí quyết giữ lửa trong hôn nhân

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã chào đón chương trình CBS This Morning tới ngôi nhà ấm cúng 7 triệu USD tại California để làm cuộc phỏng vấn chung đầu tiên.

Họ đã có những chia sẻ về cách giữ lửa hôn nhân với đêm hẹn hò hàng tuần, nơi không được phép nhắc tới công việc. Bên cạnh đó, họ cũng tiết lộ bí quyết nuôi dạy hai cô con gái nhỏ bằng cách cho con tới văn phòng nhìn cha mẹ làm việc.

Vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg

Trong cuộc phỏng vấn, Zuckerberg tiết lộ anh sẵn sàng điều chỉnh công ty của mình, hiện đang là trung tâm của một cuộc điều tra chống độc quyền liên bang, nhưng cảnh báo “giải tán Facebook sẽ không giải quyết vấn đề tranh luận chính trị”.

Cặp vợ chồng tiết lộ việc cố gắng nuôi dạy con cái bằng kỷ luật và dạy con giá trị của sự chăm chỉ.

Người dẫn chương trình hỏi Zuckerberg: “Làm thế nào để nuôi dạy con cái khi bạn thực sự có thể cho con bất cứ thứ gì về mặt vật chất?”.

Ông chủ Facebook trả lời: “Trước hết, chúng tôi không cung cấp cho con mọi thứ. Tôi nghĩ đây là một điều quan trọng. Các con cần phải sống có trách nhiệm”.

Cặp vợ chồng thường xuyên cho con làm việc lặt vặt trong nhà và cho các con đi làm cùng”.

Chan, vợ Zuckerberg chia sẻ: “Vợ chồng tôi đưa hai con đi làm, đến văn phòng để các con có thể xem nững gì cha mẹ đóng góp cho công ty”.

Mặc dù Facebook đang đối mặt với nhiều thách thức khó khăn nhưng hai vợ chồng vẫn cố gắng hết sức để tách công việc ra khỏi cuộc sống cá nhân.

Chan nói: “Ý tôi là, chúng tôi luôn trăn trở về công việc, có khi về đến nhà, trong đầu vẫn nặng gánh những nỗi lo. Nhưng chúng tôi cực kỳ cẩn trọng khi nghĩ đây có phải lúc nói về công việc hay không?”.

Để giữ mối quan hệ của họ bền chặt, họ luôn có những đêm hẹn hò cuối tuần, công việc sẽ không được nhắc tới trong thời gian này. Đó là ý tưởng của Zuckerberg.

Họ cùng nhau bắt đầu "Sáng kiến Chan Zuckerberg" 4 năm trước, nơi tài trợ cho những tiến bộ trong khoa học, y tế và các lĩnh vực khác. Họ đã đưa ra sáng kiến này với 99% tài sản của họ, chủ yếu bằng cổ phiếu Facebook, trị giá khoảng 45 tỷ đô la khi bắt đầu ra mắt.

Người sáng lập Facebook, 35 tuổi, đã gặp vợ mình, 34 tuổi, vào năm 2003 trong một bữa tiệc khi cả hai đều là sinh viên đại học tại Đại học Harvard.

Chan tiết lộ cô chưa bao giờ tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ thay đổi mạnh mẽ như vậy với sự ra đời của Facebook.

"Không ai trong những giấc mơ điên rồ nhất của họ sẽ tưởng tượng rằng đây là điều sẽ xảy ra sau đó. Đó chỉ là dự án tiếp theo của anh ấy” – Chan nói.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: CEO Facebook , hẹn hò , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok