Giới trẻ

“Cậu bé Google” làm rạng danh “vùng đất học” Quảng Trị

Vượt qua 3 thí sinh từ các địa phương, Phan Đăng Nhật Minh đã giành được vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2017, với 300 điểm. Đây là lần thứ 2, người dân Quảng Trị vỡ òa trong niềm vui sướng và tự hào khi có thí sinh tham gia thi Chung kết Olympia và giành được vị trí cao nhất.

Cách đây 2 năm, người dân địa phương đã sống trong niềm vui khó tả khi em Văn Viết Đức (học sinh trường THPT thị xã Quảng Trị), quê ở xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, giành được vòng nguyệt quế Olympia. Và hôm nay, cảm xúc ấy lại dâng trào khi có thêm thí sinh cùng quê Hải Lăng vào thi chung kết.

Sân trường Hải Lăng "nóng" lên khi em giành chiến thắng

“Cậu bé Google”, thần đồng… là những biệt danh gắn với Phan Đăng Nhật Minh từ nhỏ. Em Minh cũng được mọi người chú ý bởi em có những “khả năng đặc biệt” khi ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. Cũng chính vì vậy, Nhật Minh được mọi người kỳ vọng, đặt trọn niềm tin tưởng rằng em có thể tiếp tục mang vinh quang về cho quê hương.

Mặc dù thời tiết không ủng hộ, mưa rất lớn, nhưng không khí sôi động từ sân trường THPT Hải Lăng đã xua đi cảm giác ướt lạnh ấy. Hàng ngàn người dân và các em học sinh chăm chú dõi theo từng phần thi của Phan Đăng Nhật Minh.

Giáo viên và học sinh trong lớp cổ vũ cho em

Ông Phan Lăng, 74 tuổi (ông nội của Nhật Minh) cũng mặc áo mưa đến điểm cầu để cổ vũ cho cháu. “Tôi rất tự hào về Nhật Minh. Cháu đã giành được thành tích cao nhất, chiến thắng mà cháu luôn mơ ước trong suốt những năm học và luôn cố gắng nỗ lực để đạt được nó. Cháu đã mang niềm vinh quang về cho gia đình, dòng họ, quê hương”.

Ông nội em Nhật Minh vui mừng trước chiến thắng của cháu mình

Khoảnh khắc Phan Đăng Nhật Minh bước lên bục cao để nhận vòng nguyệt quế, sân trường Hải Lăng như vỡ òa trong niềm vui sướng. Thầy cô giáo và hàng trăm học sinh dù quần áo ướt nhoẹt vẫn hào hứng hô vang chúc mừng chiến thắng của em.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GĐ-ĐT tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự vui mừng khi em Phan Đăng Nhật Minh đã bước lên đỉnh vinh quang, giành được vòng nguyệt quế của cuộc thi Chung kết Olympia 2017.

Bà Hương nhấn mạnh, chiến thắng của em Minh rất thuyết phục. Phan Đăng Nhật Minh đã mang về niềm vinh quang cho gia đình, nhà trường và tỉnh Quảng Trị. Ngành giáo dục cũng rất tự hào về em.

Hy vọng chiến thắng của Nhật Minh sẽ góp phần lan tỏa niềm đam mê, nghị lực phấn đấu không mệt mỏi, cổ vũ phong trào học tập trên địa bàn tỉnh để đưa phong trào học tập ngày càng đi lên.

Vị lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị cũng nhắn nhủ em Minh tiếp tục cố gắng và đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Có mặt tại điểm cầu trường THPT Hải Lăng từ sớm để cổ vũ, động viên Phan Đăng Nhật Minh, nhiều lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và Sở GD-ĐT đã dõi theo từng thời khắc em Minh tham gia phần thi, những cảm xúc vui mừng lẫn sự lo lắng. Dù trời mưa to nhưng các vị lãnh đạo vẫn ngồi dưới mưa để theo dõi từng phần thi của em.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chúc mừng thành tích của Nhật Minh

Chia sẻ sau chiến thắng của Nhật Minh, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, với chiến thắng này Minh đã mang đến niềm vui cho gia đình, người thân, nhà trường, cho ngành Giáo dục và quê hương Quảng Trị. Là niềm cổ vũ, động viên cho các em học sinh thi đua học tập. Đặc biệt là ý chí tự học, tự rèn, vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức.

Như lời của vị lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, hy vọng chiến thắng của Văn Viết Đức năm 2015 và Phan Đăng Nhật Minh hôm nay sẽ trở thành động lực để học sinh trên “đất lửa” Quảng Trị tiếp tục phấn đấu. Trong tương lai sẽ có những học sinh tại địa phương sánh vai với cả nước, để mảnh đất Quảng Trị dù chưa giàu về vật chất nhưng luôn có tinh thần hiếu học.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok