Pháp luật

Cận cảnh căn biệt thự hoang nơi Tuấn 'khỉ' lẩn trốn và bị tiêu diệt

Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn khỉ, 33 tuổi, thường trú tại huyện Củ Chi) đã bị tiệt diệt, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án

Chiều ngày 14/2, Công an TP HCM đã tổ chức họp báo liên quan đến vụ tiêu diệt Lê Quốc Tuấn. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP HCM cho biết, sau khi vụ án xảy ra Công an TP HCM xác định đây là vụ án đặc biệt nghiệm trong nên Công an TP HCM quyết định thành lập ban chuyên án với sự chỉ đạo của Bộ Công an.

“Việc truy bắt được tiến hành không quá ồn ào. Chúng tôi sử dụng lực lượng tinh nhuệ, xử lý nhanh gọn trong khoảng 50 phút", BVPL dẫn lời Đại tá Phó Giám đốc Công an TP HCM thông tin.

Đại tá Quang cho biết, trong quá trình truy bắt, lực lượng Công an tự đặt ra nhiều yêu cầu trong quá trình truy bắt. Một là xử lý, truy tìm phát hiện, xác định đúng đối tượng truy bắt; hai là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; ba là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng tham gia truy bắt.

Theo Phó Giám đốc Công an TP HCM, quá trình phát động phong trào phát giác tội phạm trong quần chúng, cơ quan chức năng nhận được nhiều thông tin cung cấp. Qua sàng lọc, công an xác định Lê Quốc Tuấn nằm ở ngôi nhà bỏ hoang số 19 ấp C, xã Tân Hòa, Củ Chi.

Khu vực này rộng, tiếp giáp tỉnh lộ 15 phía mặt đường và mặt sau tiếp giáp con rạch. Trong khuôn viên này có một số công trình, có nhà bỏ hoang, địa hình rất phức tạp. Từ đó, Công an thành phố phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tiến hành xác minh, lên phương án truy bắt đối tượng.

Khu vực Tuấn "khỉ" bị lực lượng công an nổ súng tiêu diệt nằm trên đường Đỗ Văn Dậy, gần cầu Xáng, cách khu vực từng vây ráp Tuấn "Khỉ" khoảng hơn 10 km.

Ngôi biệt thự bỏ hoang nơi Tuấn 'khỉ' trốn. Ảnh: Zing

Từ khuya 13/2 đến chiều 14/2, khu vực ngã 3 giao cắt giữa đường Đỗ Văn Dậy và tỉnh lộ 15 được lực lượng chức năng phong tỏa. Lực lượng công an, cảnh sát cơ động, quân đội cảnh giới nghiêm ngặt, người dân sinh sống trong khu vực này cũng hạn chế ra vào.

Từ sáng sớm 14/2, hàng trăm người dân đổ về đây khi nghe tin hung thủ nổ súng khiến 5 người thiệt mạng bị tiêu diệt. Họ tỏ ra bàng hoàng và bất ngờ khi biết Tuấn Khỉ đang lẩn trốn ngay tại nơi cách hiện trường vụ án khoảng 10 km.

“Khi biết thông tin Tuấn trốn sang tỉnh khác hay có thể ra nước ngoài, chúng tôi nghĩ nơi đây không còn nguy hiểm. Đến đêm qua biết tin hắn bị hạ gục tại đây thì ai cũng bàng hoàng", một người đàn ông sinh sống gần khu vực Tuấn "Khỉ" bị bắn hạ chia sẻ.

Bộ Công an cho biết 22h15 ngày 13/2, Tuấn liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt, với thái độ hung hãn chống trả đến cùng. Tuấn đã bắn 3 phát đạn về phía lực lượng vây bắt. Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng và người dân, công an đã buộc phải nổ súng tiêu diệt Tuấn.

Dù được lực lượng công an nhắc nhở và yêu cầu tránh xa khỏi hàng rào sắt, nhiều người dân, youtuber vẫn tiến sát tới khu vực bảo vệ và phát trực tiếp hình ảnh về hiện trường.

Nguồn tin cho hay Tuấn "khỉ" đã lẩn trốn nhiều ngày tại căn biệt thự hoang có mái màu đỏ. Cư dân trên đường Đỗ Văn Dậy nói căn biệt thự bị bỏ hoang 7-8 năm nay. Từ lâu, họ không thấy người ra vào. Phía sau nơi Tuấn trốn nã là bờ sông và bụi cây rậm rạp. Nhiều ngày nay, người dân nghe tiếng canô của lực lượng chức năng quần thảo tại đây.

“Hắn có nhiều bạn bè và vòng vòng 3-4 nhà bà con, người quen ở đây. Khi nhìn ảnh kẻ bị truy nã, tôi mới nhớ ra đã vài lần chạm mặt Tuấn trước đó”, ông Sáu (58 tuổi), người sống cạnh cầu Xáng, cho Zing hay.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok