Số hóa

Cấm hành khách mang Macbook Pro 15 inch có pin lithium lên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải phát thanh trên tàu bay về việc cấm hành khách mang lên máy bay máy tính Macbook Pro 15 inch có pin lithium bị thu hồi.

Thông tin này được nêu rõ trong văn bản Cục Hàng không gửi các hãng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị về cấm vận chuyển pin lithium và thiết bị sử dụng pin lithium.

Cục Hàng không cấm hành khách mang Macbook Pro 15 inch có pin lithium lên máy bay (ảnh minh họa: MOT)

Theo Cục Hàng không Việt Nam, qua thời gian áp dụng và sau khi thực hiện đánh giá rủi ro, cơ quan này yêu cầu các hãng hàng không cần thiết phải phát thanh trên máy bay về việc cấm mang lên máy bay máy tính Macbook Pro 15 inch có pin lithium bị thu hồi, được bán, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 của nhà sản xuất Apple.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không thông báo vấn đề này khi hành khách làm thủ tục chuyến bay (check-in) trực tiếp tại sân bay cũng như lúc làm thủ tục trực tuyến (online check-in).

Trước đó, Apple đã thông báo thu hồi dòng MacBook Pro 15 inch phiên bản 2015 với lí do pin trên sản phẩm bị lỗi có thể gặp tình trạng quá nhiệt, từ đó dẫn đến phát nổ và bốc cháy.

Hãng sẽ thay thế pin miễn phí cho những chiếc MacBook Pro nằm trong diện ảnh hưởng. Người dùng cần mang máy đến Apple Store hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để các kỹ thuật viên thẩm định tình trạng, và nếu máy đủ điều kiện thì sẽ được thay pin.

Tác giả: Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok