Đẹp

Cách chọn kem chống nắng hữu cơ phù hợp với từng loại da

Kem chống nắng hữu cơ đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Để tăng hiệu quả của sản phẩm, bạn cần biết cách chọn kem phù hợp với từng loại da.

Hiểu đơn giản kem chống nắng hữu cơ là kem chống nắng được tạo nên từ những thành phần thiên nhiên và có chứng nhận hữu cơ. Kem hữu cơ hoàn toàn có thể sử dụng chung hoặc riêng với các loại kem dưỡng da khác. Tuy nhiên, khi sử dụng phải chọn loại có chứng nhận hữu của các tổ chức uy tín, không nên chọn loại ghi chung chung.

Điểm nổi bật của kem chống nắng hữu cơ là thành phần không chứa chất hóa học độc hại, trong khi các loại kem chống nắng thông thường, chất hoá học trong thành phần được cho là có thể hại da và ảnh hưởng không tốt đẹp đến sức khỏe của bạn.

Các thành phần hữu cơ, thành phần đều được chiết xuất từ thiên nhiên với tỷ lệ chứng nhận hữu cơ nhất định sẽ khiến người tiêu dùng yên tâm hơn. Thành phần phổ biến của kem chống nắng hữu cơ được khuyên chọn là Non-Nano Uncoated Zinc Oxide, một chất có tác dụng ngăn chặn tác hại của năng lượng mặt trời trên da.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các sản phẩm có chứa thành phần hữu cơ đều hoàn toàn hữu cơ. Có ba mức ghi nhãn hữu cơ. “100% hữu cơ” có nghĩa là một sản phẩm được làm hoàn toàn từ các thành phần hữu cơ được chứng nhận. Một số sản phẩm có nhãn là “Hữu cơ” phải chứa ít nhất 95% thành phần hữu cơ. “Được làm bằng các thành phần hữu cơ” có nghĩa là sản phẩm có ít nhất 70% thành phần hữu cơ.

Chị Phương Linh (Q.9, TPHCM) cho biết :"Kem chống nắng organic rất tốt cho những làn da nhạy cảm đặc biệt là đối với các bé. Tôi thường sử dụng loại kem này cho các con và hoàn toàn yên tâm. Điều quan trọng là cần chọn chỉ số chống nắng phù hợp với từng hoàn cảnh".

Cách chọn kem chống nắng hữu cơ cho từng loại da:

- Kem chống nắng hữu cơ cho da khô: Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, da khô dễ bị lão hoá và nhăn nheo sau khi phơi nắng nên dù bạn có sử dụng kem chống nắng chứa chất dưỡng da thì vẫn nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

- Kem chống nắng hữu cơ cho da dầu: Da dầu mà phải chịu lớp kem dày bám trên mặt thì sẽ vô cùng nhớp nháp, khó chịu. chưa kể lớp kem vốn có màu trắng hơn da, lúc bị hoà vào dầu rồi loang lổ không đều màu thì thật là thảm hoạ. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc “Oil Free” (không dầu), hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí da.

- Kem chống nắng hữu cơ cho da nhạy cảm: Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì thành phần cần tránh xa đó là oxybenzone và PABA, tức là nên nói không với kem chống nắng hoá học. Nên chọn kem chống nắng hữu cơ dịu nhẹ, không gây kích ứng da.

- Kem chống nắng hữu cơ cho da hỗn hợp: Tương tự da dầu hay da khô, nên chọn kem chống nắng có thành phần dưỡng và không gây bít lỗ chân lông.

Tác giả: Đăng Uyên

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok