Du lịch

Bức tường 'Tiệm bánh cối xay gió' ở Đà Lạt sắp bị bỏ

Do hết hợp đồng thuê nhà, chủ tiệm trả mặt bằng và không thể giữ lại bức tường vàng làm không ít bạn trẻ hụt hẫng.

Ngày 23/11, thông tin bức tường "Tiệm bánh Cối xay gió" - điểm check-in hút giới trẻ ở Đà Lạt - bị xoá làm không ít người tiếc nuối. Bức tường thuộc về tiệm bánh theo phong cách vintage tại khu Hòa Bình, gây sốt ngay từ khi xuất hiện. Dần dần nó là một trong những địa chỉ mà du khách đến thành phố ngàn hoa không nên bỏ lỡ. Đại diện tiệm bánh chia sẻ với Ngoisao.net, dù nhận được nhiều tình cảm, nhưng nguyên nhân khiến họ không thể giữ bức tường thêm nữa do đã kết thúc hợp đồng thuê nhà, phải trả lại mặt bằng. Cuối tuần này sẽ là hạn chót.

Du khách check-in bức tường. Ảnh Vi Yến.

Nhờ tọa lạc ngay trung tâm thành phố, lại khoác lên lớp sơn vàng chói mắt nên đa phần du khách đi ngang qua phải để ý đến. Quán trang bị bốn chiếc đèn treo tường, chiếu sáng lên phông chữ kiểu cổ điển tạo điều kiện cho du khách chụp ảnh vào ban đêm. Bên cạnh đó, cộng với lượng khách ra vào mua hàng nên vị trí này luôn đông đúc. Bức tường nằm sát đường, xe cộ qua lại liên tục nên canh khéo léo lắm bạn mới có thể chụp bức hình vắng vẻ, không dính người. Ngày cuối tuần, bạn phải xếp hàng đợi đến lượt.

Chủ quán cho biết thêm, hiện tiệm đã chuyển sang một địa chỉ cách đó hơn 2 km, đồng thời có kế hoạch vẽ lại bức tường tại một vị trí khác ở Đà Lạt. Tuy nhiên, không ít người vẫn thấy hụt hẫng, cho rằng cảm xúc khi chụp ảnh với bức tường mới chắc chắn sẽ không giống nơi đây. Vì thế, những ngày này, nhiều bạn trẻ tranh thủ chụp hình trước khi nó chính thức bị xóa.

Nhiều khách chụp ảnh xong, tiện thể ghé tiệm mua bánh mang đi. Không gian bên trong cũng được thiết kế kiểu cũ, tông màu trầm ấm gợi sự hoài niệm. Thực đơn bánh phong phú, đủ loại bánh mì ngọt, mặn lẫn snacks. Sau khi mua bánh, gợi ý lý tưởng dành cho bạn là ghé quán cà phê Tùng đối diện ngồi nhâm nhi, hoặc đi bộ vài trăm mét, chọn quán chocolate Việt Nam rồi thưởng thức. Tầm chiều thì có kem bơ trên đường Nguyễn Trãi, còn đến tối thì ăn bánh mì với sữa đậu nành bò đường Tăng Bạt Hổ là ý kiến không tồi.

Mặt trước tiệm bánh. Ảnh: Tiệm bánh cối xay gió.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok