Trong nước

BQL các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng có dấu hiệu "né" báo chí?

Ròng rã hơn 2 tháng liền, với hàng chục lần liên hệ trực tiếp lẫn qua điện thoại, PV báo Người Đưa Tin vẫn không nhận được phản hồi của lãnh đạo ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng theo đúng quy định.

Cuối tháng 10/2019, nhóm PV Người Đưa Tin nhận được phản ánh của người dân về tình trạng hư hỏng, nứt nẻ thành vách, mặt đường của hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Tiến hành xác minh ghi nhận trực tiếp từ hiện trường công trình cho thấy, những phản ánh của người dân là có cơ sở. Tại đây, thành hầm chui xuất hiện dày đặc các vết nứt nẻ, đoạn mặt đường phía Điện Biên Phủ cũng xảy ra tình trạng sụt lún, bê tông nhựa hư hỏng. Đáng nói, đây từng được xem là công trình trọng điểm của TP.Đà Nẵng nhằm chào mừng APEC 2017.

Công trình thông xe vào cuối năm 2017 theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa bàn giao chính thức, quyết toán cho địa phương.

Vách thành bê tông cốt thép hầm chui bị nứt.

Từ năm 2017 - nay, công trình này cũng đã gây ra nhiều ồn ào, lo lắng dư luận về chất lượng. Đặc biệt nhất là vấn đề ngập nước.

Để đảm bảo thông tin khách quan, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với sở GTVT TP.Đà Nẵng nhằm tìm hiểu thêm thông tin về dự án và nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân phản ánh hiện nay. Tại đây, ngày 28/10, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở đề nghị PV liên hệ với ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng để làm việc.

Vậy nhưng, sau khi được vị tư lệnh ngành giới thiệu làm việc, cũng từ ngày 28/10 đến nay - tức gần 2 tháng trôi qua, PV đã nhiều lần đến trực tiếp Ban quản lý và gọi điện cho ông Huỳnh Anh Vũ, Phó Giám đốc phụ trách Ban nhưng đều không được tiếp cận thông tin, làm việc.

Câu trả lời mà ông Huỳnh Anh Vũ cũng như một số cán bộ ở đây dành cho báo chí là "Để cho kiểm tra rồi trả lời", hay khi PV cung cấp nội dung câu hỏi để "chuẩn bị tài liệu" thì lãnh đạo Ban quản lý đều "bận học, bận họp, họp gấp, đau ốm, trụ sở cúp điện..." rồi tiếp tục hứa hẹn sẽ sắp xếp làm việc nhưng đều bặt vô âm tín.

Quá khó hiểu về cách cư xử này của ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng, PV phải quay lại sở GTVT TP.Đà Nẵng và được Giám đốc sở Lê Văn Trung giới thiệu một đầu mối làm việc khác là ông Bùi Hồng Trung, Phó Giám đốc Sở.

Những lần ngập nước của hầm chui 118 tỷ đồng khiến người dân "than trời"

Theo ông Bùi Hồng Trung, dự án nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương do UBND TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư; Đơn vị điều hành dự án là ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP. Đà Nẵng. Đơn vị khảo sát thiết kế là công ty CP Tư vấn xây dựng công trình giao thông 5; Đơn vị tư vấn giám sát.

Công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn vay ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của dự án phát triển bền vững TP.Đà Nẵng. Công trình do Liên danh công ty cổ phần xây dựng và thương mại Thuận An với Tổng công ty Thăng Long – CTCP thi công.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo sở GTVT TP.Đà Nẵng, hiện, công trình chưa được nghiệm thu bàn giao cho đơn vị quản lý khai thác (vẫn do ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng và nhà thầu thi công quản lý).

Ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng và nhà thầu thi công đang hoàn thiện hồ sơ hoàn công và rà soát khắc phục các tồn tại ở hiện trường trước khi tổ chức nghiệm thu, bàn giao theo quy định.

Về việc xuất hiện nhiều vết nứt trong hầm và mặt đường, sở GTVT TP.Đà Nẵng đã kiểm tra hiện trường và yêu cầu ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng kiểm tra báo cáo chi tiết các nội dung liên quan.

Sau khi ban Quản lý các dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng có báo cáo cụ thể, sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok