Nhân ái

Bố tai nạn, con trai suy tủy, gia đình nghèo lâm cảnh cùng cực

Cháu Lê Văn Trình (SN 2004, trú tại thôn Phú Thọ, xã Tuy Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) hiện mắc căn bệnh suy tủy trong khi bố của cháu vừa trải qua một vụ tai nạn thập tử nhất sinh.

Cháu Lê Văn Trình hiện điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Ảnh: GĐCC

Cách đây hơn 2 tháng, bố của cháu Trình là anh Lê Văn Thuyết (SN 1976) không may bị tai nạn giao thông. Vụ tai nạn khiến anh Thuyết bị gãy xương sườn, giãn xương chậu... và một loạt chấn thương nghiêm trọng khác. Hiện tại, anh Thuyết vẫn chưa thể đi lại như bình thường. Vụ tai nạn khiến anh phải xoay xở số tiền gần 200 triệu đồng để chữa trị trong thời gian dài.

Hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn đặt hết lên cậu con trai cả là cháu Trình. Tuy nhiên, đang trong thời gian ôn thi học sinh giỏi môn Ngữ văn tại trường, Trình thường có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, anh Thuyết nghĩ đợi con thi xong sẽ cho cháu đi khám chữa. Bất ngờ chưa kịp thi, Trình đã phải nhập viện do tình trạng bệnh ngày một nặng hơn. Khi chuyển ra Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội), các bác sĩ kết luận Trình mắc căn bệnh suy tủy.

Theo anh Thuyết, các bác sĩ đề ra 3 phương án để chữa trị cho con trai anh. Phương án hợp lý và dứt điểm nhất là ghép tủy cho Trình. Thế nhưng, số tiền để có thể cho Trình ghép tủy là 800 triệu đồng. Một gia đình nghèo, với nghề nghiệp chính là làm ruộng, họ hàng đôi bên đều không có điều kiện, bố mẹ Trình không thể vay mượn thêm ở đâu để cứu con trai được nữa. “Số tiền chữa trị quá lớn như thế này, gia đình tôi không biết làm sao để cứu con trai” - anh Thuyết ngậm ngùi.

Ông Nguyễn Giang Hồng - Trưởng thôn Phú Thọ - cho biết, gia đình anh Thuyết đang trong quá trình được xét hộ nghèo.

Mọi sự giúp đỡ gia đình cháu Lê Văn Trình xin gửi về chị Lê Thị Hoa STK: 3514205211335, Ngân hàng Agribank, chủ TK: Lê Thị Hoa (mẹ ruột của Trình), SĐT: 0973298645.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok