Giáo dục

Bố mất, nam thí sinh đội khăn tang dự thi tốt nghiệp

Bố mất vì bệnh hiểm nghèo trước ngày thi khiến thí sinh Trương Quang Dũng chịu cú sốc lớn. Tạm quên đi nỗi đau mất bố, Dũng vượt gần 150 km từ huyện Tân Kỳ lên Kỳ Sơn để kịp tham dự kỳ thi THPT 2020.

Thí sinh Trương Quang Dũng đội khăn tang đến dự thi (ảnh huyện đoàn Kỳ Sơn)

Ngày 9/8, ở kỳ thi THPT Quốc gia 2020, tại điểm thi trường THPT Kỳ Sơn, huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) các giám thị, thí sinh và phụ huynh không khỏi xót xa khi chứng kiến thí sinh Trương Quang Dũng (quê xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) đội khăn tang đến phòng thi.

Bố của Dũng là ông Trương Đức H (SN 1976) qua đời vào ngày 7/8, sau một thời gian chống chọi với bệnh hiểm nghèo. Người thân đã đưa ông H về quê ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An) để an táng theo phong tục địa phương.

Sau khi hoàn tất việc mai táng cho bố, tối muộn ngày 8/8, Dũng bắt xe khách vượt hơn 150 km quay lại huyện Kỳ Sơn để kịp kỳ thi quan trọng.

Biết chuyện buồn của Dũng, Hội đồng thi đã tạo điều kiện bổ sung thủ tục dự thi để Dũng tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo thầy chủ nhiệm Bùi Tiến Dũng, Trương Quang Dũng là học sinh học lực khá, ngoan hiền. Trước đó, bố em được chuẩn đoán ung thư vòm họng. Dù được gia đình tích cực chữa trị nhưng đã không qua khỏi. Trước nỗi mất mát lớn đối với gia đình và em Dũng, nhà trường đã động viên tinh thần để em tham gia tốt kỳ thi.

Được biết, lúc sinh thời ông H là giáo viên tiểu học ở thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn.

Cũng tại Nghệ An, chiều 9/8, thí sinh Hoàng Thị Thanh Huyền, dự thi tại điểm trường THPT Lê Viết Thuật, TP Vinh vừa tới sân trường, chuẩn bị cho buổi thi tốt nghiệp THPT môn Toán thì bị ngất, được chuyển đi cấp cứu.

Cán bộ phụ trách điểm thi cho biết, sức khỏe của thí sinh đã ổn định, hiện chưa rõ nguyên nhân em bị ngất.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok