Thể thao

BLV Quốc Khánh “muốn thay” Bùi Tiến Dũng sau sai lầm: “Đã xâm phạm vào chuyên môn của HLV Park Hang-seo?”

Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng, hành động của BLV Quốc Khách khi đùa vui gọi điện thoại cho Văn Lâm sang Manila thi đấu trong phần bình luận sau sai lầm của Bùi Tiến Dũng mới chính là sai lầm vì sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của thủ môn này.

Tối 1/12, hàng nghìn người hâm mộ bóng đá Việt vỡ òa trước chiến thắng của U22 Việt Nam ở những phút cuối trận đấu. Nhưng, chúng ta vẫn không thể quên được những lo lắng ở hiệp một khi bị đối thủ dẫn trước 1-0. Bàn thua này do sai lầm đáng tiếc của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Cũng từ sai lầm này của thủ môn Bùi Tiến Dũng mà trong phần bình luận sau trận đấu của VTV, BLV Quốc Khánh đã giả vờ gọi điện cho Văn Lâm và có những câu nói “trêu đùa”: “Văn Lâm đấy ạ, nếu như không có việc gì thì Lâm có thể đặt vé đến Manila ngay lúc này được không ạ, chúng tôi đang rất cần thay người”.

BLV Quốc Khánh bình luận sau trận đấu.

Ngay lập tức, đoạn hội thoại này của BLV Quốc Khánh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng BLV Quốc Khánh đang chế giễu thủ môn Bùi Tiến Dũng và điều đó là không nên, khó chấp nhận.

Chia sẻ với PV báo điện tử Người Đưa Tin về việc này, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ bức xúc: “Thủ môn Bùi Tiến Dũng dù có mắc sai lầm trong trận gặp Indonesia nhưng trong thời điểm thi đấu cao độ của Tiến Dũng mà BLV của VTV lại nói như vậy là không nên. Giả sử Bùi Tiến Dũng nghe được, làm sao còn tâm trạng để thi đấu”.

Cũng theo chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ, với việc trêu đùa như vậy trên sóng truyền hình, trước hàng triệu công chúng chẳng khác nào BLV Quốc Khánh đang chế giễu Bùi Tiến Dũng. Hơn nữa, những lời nói đó là xâm phạm vào chuyên môn của HLV Park Hang-seo. Trước đây, chúng ta đã từng được chứng kiến những pha bóng xuất thần của Bùi Tiến Dũng ở U23 Châu Á. Dù thời gian gần đây Bùi Tiến Dũng có kém hơn về chuyên môn nhưng cũng không vì thế lại đi so sánh với người khác, câu nói ấy khác gì muốn đuổi Bùi Tiến Dũng về nước.

Bùi Tiến Dũng có đáng chịu sự đùa cợt?

“Cách nói như vậy của BLV Quốc Khánh gây tổn hại cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Những lời nói, hành động như vậy của một BLV là với mục đích gì? Nếu một cầu thủ không có tinh thần thi đấu tốt, khi nghe được sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Vì thế, một BLV khi có bất kỳ phát ngôn gì trên truyền hình cũng cần phải suy nghĩ thật kỹ, nhất là trong thời điểm bóng đá Việt cần sự động viên, ủng hộ từ người hâm mộ nước nhà”, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho hay.

Cùng chia sẻ với PV, bình luận bóng đá Cường Camry cho biết: “BLV Quốc Khánh là người hoạt ngôn, có kỹ năng tốt, thông minh. Tuy nhiên, bình luận sau trận đấu giữa U22 Việt Nam và Indonesia có phần hơi bốc. Dù là giả vờ gọi điện trêu đùa cũng không nên. Việc này sẽ cần một BLV nhất là bình luận bóng đá cần nhìn nhận lại. Bởi, là một thủ môn thì không thể tránh được những sai sót. Vậy nên tôi nghĩ đây là tai nạn nghề nghiệp của một BLV”.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok