Trong nước

Bí thư Thanh Hóa băng rừng lội suối, cùng dân khắc phục cơn bão số 3

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa mong người dân vùng lũ nén đau thương, vượt qua khó khăn, tập trung khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Thấu hiểu nỗi mất mát lớn lao của người dân vùng lũ do cơn bão số 3, ngày 5/8, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường, kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại 2 huyện Quan Sơn và Mường Lát.

Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa trực tiếp có mặt tại hiện trường, động viên người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, chỉ đạo các đơn vị cùng phối hợp khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Cùng tham gia đoàn công tác khắc phục mưa bão tại đây còn có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, lãnh đạo một số sở ngành cấp tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy...

Bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn là nơi có 12 người dân bị mất tích, có 35 hộ trong tổng số 74 hộ có nhà bị sập hoàn toàn hoặc bị lũ cuốn trôi, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 3 thi thể, hiện còn 9 người đang bị mất tích.

Lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại huyện Quan Sơn.

Ông Trịnh Văn Chiến đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình có người thân bị thiệt mạng và mất tích do lũ, mong các gia đình nén đau thương, vượt qua khó khăn, tập trung khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống. Ông Chiến yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Quan Sơn và các lực lượng chức năng tập trung nhân lực, phương tiện để tìm kiếm người mất tích và hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống.

Ông Chiến nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang phải phối hợp chặt chẽ và phân chia địa bàn cụ thể, cùng với lực lượng dân quân tự vệ của tất cả các xã tìm kiếm người mất tích dọc sông Luồng, nhất là tại xã Nam Động, huyện Quan Hóa, điểm giao giữa sông Luồng với sông Mã. Mặt khác phải tổ chức tìm kiếm tại chỗ cho đến khi tìm đủ số người mất tích.

Đối với những gia đình có người bị thiệt mạng, phải đảm bảo chế độ chính sách ở mức cao nhất theo quy định hiện hành, bố trí nơi ở mới cho những gia đình mất nhà cửa hoặc nhà cửa bị lũ cuốn trôi, đảm bảo đầy đủ lương thực thực phẩm, nước sạch, thuốc men cho bà con. Ông Trịnh Văn Chiến cũng yêu cầu cắt cử một tổ y tế thường trực tại bản Sa Ná để khám, chữa bệnh kịp thời cho bà con.

Để đảm bảo cuộc sống ổn định, lâu dài cho người dân bản Sa Ná, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với huyện Quan Sơn nhanh chóng nghiên cứu khảo sát địa điểm để xây dựng ngay một khu tái định cư cho 35 hộ dân bị mất nhà cửa, chậm nhất đến 30/11/2019, bà con phải có nhà mới tốt hơn nơi ở cũ, đồng thời tính toán phương án sinh kế lâu dài cho bà con bị mất đất sản xuất và phải làm ngay tuyến đường cùng một cây cầu treo bắc qua sông Luồng, cho bà con bản Sa Ná đi lại.

Ông Chiến nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang phải phối hợp chặt chẽ trong công tác tìm kiếm người mất tích do cơn bão số 3.

Cũng ngay trong chiều ngày 5/8, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra tình hình khắc phục lũ lụt tại huyện Mường Lát.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong các ngày từ 2 đến 3/8, tại tỉnh Thanh Hóa xảy ra mưa lớn trên diện rộng gây lũ ống, lũ quét ở huyện Quan Sơn và Mường Lát. Hậu quả đã có 2 người tử vong, 13 người mất tích.

Đặc biệt, mưa lũ đã quét qua bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) vào sáng sớm ngày 3/8 gây sập 4 căn nhà và cuốn trôi 20 ngôi nhà khác cùng 17 người. Trong đó, có 5 người đã được cứu, 12 người mất tích. Tỉnh Thanh Hóa đã huy động khoảng hơn 500 cán bộ, lực lượng vũ trang đi dọc 2 bên sông Luồng để tìm kiếm người mất tích.

Tác giả: Nguyễn Xinh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok